Chờ...

4 ngày, 4 người chết, Everest thành đỉnh núi tàn khốc nhất

(VOH) - Giám đốc điều hành Trại Trekking (Nepal) - Wanchu Sherpa cho biết, thêm một nhà leo núi nữa chết trên đỉnh Everest vào chủ nhật, nâng số người chết trên đỉnh Everest lên 4 người trong vòng 4 ngày.

Nhà leo núi chết vào chủ nhật tên là Subash Paul (44 tuổi), qua đời ở trạm Camp II do say độ cao. Paul là thành viên của một nhóm gồm 4 nhà leo núi Ấn Độ và 4 người Sherpa – nhóm đã có hai thành viên bị mất tích vào đêm thứ Bảy.

Wanchu Sherpa cho biết thêm, chúng tôi không rõ những gì đã xảy ra nhưng tin rằng thời tiết đột ngột xấu đi tại một số điểm khiến đội mất phương hướng.

Máy bay trực thăng tìm kiếm hiện không thể tiếp cận hiện trường vì nhóm ở vị trí quá cao trên núi. Các nhà trức trách đang cố gắng liên lạc với các đội thám hiểm khác quanh khu vực để xác định vị trí các nhà leo núi mất tích.

Các nhà leo núi chinh phục Everest (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, một người Sherpa (25 tuổi) - thành viên đoàn Phurba Sherpa rơi xuống núi chết hôm thứ năm khi đang sửa chữa một đoạn đường khoảng 150 mét gần đỉnh Everest, theo Mingma Sherpa.

Hai nhà leo núi người Hà Lan và Úc cũng được ghi nhận là tử vong sau khi chinh phục đỉnh Everest.

Vào tối thứ sáu, Eric Arnold, 36 tuổi, Hà Lan đã chết sau khi chinh phục Everest và đang trên đường xuống núi. Theo Tashi Lakpa Sherpa người trong nhóm leo núi thì có thể Arnold chết do bị đau tim.

Vào ngày thứ bảy, một phụ nữ người Úc tên là Maria Strydom, 34 tuổi cũng bị chết khi leo gần xuống tới Trại III.

Chính quyền Nepal cho biết thêm, hai nhà leo núi Paresh Nath và Goutam Ghosh - từ bang Tây Bengal (Ấn Độ) đang mất tích ở độ cao 8.000 mét trên đỉnh Everest.

Trong khi đó, một phụ nữ Ấn Độ tên Seema Goswami bị tê cóng nghiêm trọng gần Trại IV sau khi leo lên đỉnh Everest từ phía Nepal. Cô được điều trị tại một bệnh viện sau khi trực thăng cấp cứu từ khu vực Everest.

Mùa leo núi năm nay trên đỉnh cao nhất thế giới được bắt đầu vào tháng 4 sau hai năm gián đoạn do động đất thảm khốc vào Nepal vào năm 2015 (khiến núi Everest dịch chuyển 3 cm) và một trận tuyết lở khiến 16 người Sherpa bị chết trong năm 2014.