Chờ...

9 người bị bắt giữ để điều tra vụ sập cầu treo Ấn Độ

(VOH) - Cảnh sát Ấn Độ đã bắt 9 người để điều tra vụ sập cầu treo dành cho người đi bộ tại bang Gujarat, miền tây nước này – theo The Times of India.

Cảnh sát Ấn Độ đã tạm giữ 9 người liên quan đến vụ sập cầu treo Ấn Độ để điều tra. Trong số này có cả các nhà quản lý của công ty Oreva (đơn vị quản lý cầu) và nhân viên bán vé.

Cảnh sát bang Gujarat cho biết, 9 người bị tạm giữ là những người chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý cây cầu. Nhà chức trách địa phương cho hay, người quản lý cây cầu đã không thông báo với chính quyền về việc cây cầu sẽ được mở lại hồi tuần trước sau khi sửa chữa.

Các cơ quan được giao nhiệm vụ bảo trì và vận hành cây cầu ở thành phố Morbi được cho là đã phạm tội giết người nghiêm trọng.

Xem thêm: Hiện trường cây cầu treo bị sập tại Ấn Độ khiến nhiều người rùng mình

sập cầu treo
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sập cầu treo ở Ấn Độ (Ảnh: REUTERS)

Vụ sập cầu treo ở bang Gujarat ở Ấn Độ khiến ít nhất 141 người thiệt mạng. Trong đó có 1 gia đình họ Jadeja có đến 7 thành viên thiệt mạng; có ít nhất 35 người dưới 14 tuổi.

Vào chiều 30/10, gần 500 người đã lên cây cầu treo này. Dây cáp cầu đứt khiến nhiều người rơi xuống nước và thiệt mạng. Đây là thảm kịch chết người lớn nhất Ấn Độ trong 10 năm qua.

Một số người sống sót sau thảm kịch cho biết: “Những đứa trẻ tinh nghịch đã giật dây cầu trước khi cầu sập”. Trong khi một số người khác cho rằng, có nhóm thanh niên đã cố tình tạo rung lắc trước khi thảm kịch xảy ra.

Cây cầu treo bắc qua sông Machchu có tuổi đời hơn một thế kỷ và được xây dựng từ thời Raj thuộc Anh. Cầu mới được mở cửa trở lại vào ngày 26/10 sau khi một công ty tư nhân tiến hành sửa chữa trong hơn sáu tháng.