Chờ...

ABBA yêu cầu ông Donald Trump ngừng sử dụng bài hát của nhóm trong chiến dịch tranh cử

MỸ - Ngày 29/8, Hãng thu âm của nhóm nhạc pop Thụy Điển ABBA cho biết, họ đã yêu cầu ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng phát nhạc của hãng tại các cuộc vận động tranh cử của ông.

Universal Music tại Thụy Điển cho biết, đã xuất hiện những video cho thấy nhạc của ABBA được phát tại ít nhất một sự kiện của ông Trump.

Universal Music AB trả lời AFP qua email rằng: "Chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ".

ong-trump-300824
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại Hội nghị chung và Triển lãm lần thứ 146 của Hiệp hội Vệ binh Quốc gia Mỹ tại Michigan ở Detroit, Michigan, vào ngày 26/8/2024 - Ảnh: AFP

"Universal Music Publishing AB và (công ty thu âm) Polar Music International AB chưa nhận được bất kỳ đề nghị nào (xin phép sử dụng bản nhạc), do đó chưa có sự cho phép hay giấy phép nào được cấp cho ông Trump", báo cáo cho biết.

Nhật báo Thụy Điển Svenska Dagbladet cho biết, phóng viên của họ vào tháng 7/2024 đã tham dự một cuộc mít tinh của ông Trump tại Minnesota - nơi nổi tiếng với cộng đồng người Thụy Điển đông đảo - và bài hát "The Winner Takes it All" được phát tại đó.

Phóng viên cho biết, bài hát được theo sau bởi một đoạn video clip dài 10 phút, được chiếu trên màn hình lớn, trong đó là hình ảnh ABBA ở thời kỳ hoàng kim và trình bày một số bản hit nổi tiếng của nhóm, bao gồm "Money, Money, Money" và "Dancing Queen".

Với những giai điệu hấp dẫn và trang phục lấp lánh: Agnetha, Bjorn, Benny và Anni-Frid - đã đại diện cho dòng nhạc disco trên toàn cầu cho đến khi họ ngừng biểu diễn vào năm 1982.

Nhóm này là nghệ sĩ mới nhất trong số nhiều nghệ sĩ yêu cầu ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ không sử dụng nhạc của họ tại các cuộc mít tinh và sự kiện, bao gồm Bruce Springsteen, Neil Young, Celine Dion và nhóm Rolling Stones.