Chờ...

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ Dải Gaza

VOH - Thông tin được Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry nêu ra trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập, trong cuộc gặp, ông Shoukry và bà SigridKaag - Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc, Ông Shoukrry nhấn mạnh về việc giải quyết khẩn cấp cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza bằng lệnh ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài.

vien truo
Các bưu kiện viện trợ được thả xuống phía bắc Dải Gaza vào đầu tháng 3/2024 và cách làm này được cho là nguy hiểm đến người dân  - Ảnh: AFP

Đồng thời tăng cường cung cấp viện trợ đầy đủ và an toàn trên khắp Gaza, phải loại bỏ những trở ngại và mở tất cả các tuyến đường bộ nối với dải đất này.

Hai quan chức cũng thảo luận về các biện pháp nhằm tăng khối lượng và chất lượng viện trợ hiện nay vào vùng lãnh thổ của Palestine cũng như các ưu tiên khác.

Điều kiện khắc nghiệt kéo dài hơn 5 tháng sau cuộc chiến tại Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đã đe dọa đẩy người dân tại đây vào nạn đói.

Đối mặt với tình hình này, một số quốc gia đã thả thực phẩm và các hỗ trợ khác xuống Dải Gaza. Tuy nhiên, một trục trặc về dù đã khiến chiến dịch mới nhất trở nên nguy hiểm. Các cơ quan của Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi tăng cường tiếp cận bằng đường bộ, nhấn mạnh rằng việc vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển đều không hiệu quả.