Chờ...

Ấn Độ: 34 người chết, hơn 100 người nhập viện do uống rượu lậu

VOH - Ngày 206, Quan chức bang Tamil Nadu, Ấn Độ cho hay ít nhất 34 người chết, hơn 100 người phải nhập viện do uống rượu lậu.

Một số người bị nôn mửa và đau bụng đã được đưa vào bệnh viện hôm 19/6. Một số người được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.

Đa số nạn nhân là các lao động thuộc tầng lớp nghèo. Theo nhân viên cảnh sát, những người bị ngộ độc nặng do rượu đã được chuyển đến các bệnh viện ở các huyện lân cận và số người tử vong có thể sẽ còn tiếp tục tăng.

Cảnh sát Ấn Độ đột kích một cơ sở sản xuất rượu trái phép ở bang Uttar Pradesh, sau một vụ ngộ độc rượu khiến hàng chục người chết  AFP
Cảnh sát Ấn Độ đột kích một cơ sở sản xuất rượu trái phép ở bang Uttar Pradesh, sau một vụ ngộ độc rượu khiến hàng chục người chết - Ảnh: AFP

Những người liên quan đến vụ ngộ độc rượu đã bị bắt giữ. Chính quyền bang cho hay đã đình chỉ ít nhất 10 quan chức liên quan đến vụ rượu độc.

Thống đốc bang Tamil Nadu đã gửi lời chia buồn đến các gia đình có người tử vong và mong những người phải nhập viện nhanh chóng bình phục.

Ngộ độc rượu gây chết người là một vấn nạn thường gặp ở Ấn Độ, một bộ phận người dân không có đủ tiền để mua rượu có nhãn mác.