Chờ...

Ấn Độ: Máy biến áp phát nổ, 16 người chết vì điện giật

VOH - Ít nhất 16 người bị chết vì điện giật sau khi máy biến áp phát nổ ở Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra bên trong một nhà máy xử lý nước thải ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ vào sáng 19/7.

Các quan chức chính phủ cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương

Trong số những người thiệt mạng có 1 sĩ quan cảnh sát và 3 nhân viên từ lực lượng bán quân sự Home Guard. Các nhân viên của lực lượng bán quân sự bị nghi ngờ đã chết khi cố gắng giải cứu viên cảnh sát.

nổ máy biến áp
Nhà máy này là một phần trong chương trình của chính phủ liên bang để... cứu sông Hằng - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã nhận được tin tức về một sự cố nghiêm trọng ở quận Chamoli. Một cuộc điều tra quan trọng đã được triển khai” - Bộ trưởng Bộ trưởng Uttarakhand Pushkar Singh Dhami cho biết.

Ông cho biết các đội cứu hộ, bao gồm Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia, đã có mặt tại hiện trường và các máy bay trực thăng đã được triển khai để chuyển những người bị thương đến các bệnh viện lớn hơn.

Himanshu Khurana, thẩm phán quận Chamoli cho biết, vụ việc sẽ được làm rõ sau khi điều tra chi tiết nhưng ban đầu có vẻ như những người thiệt mạng do bị điện giật.

Vụ tai nạn xảy ra khi mực nước ở hầu hết các con sông ở miền bắc Ấn Độ dâng cao do mưa gió mùa kỷ lục. Lũ lụt lớn tại Ấn Độ đã khiến hơn 100 người trong khu vực thiệt mạng trong ba tuần qua.

Vào tháng 4/2023, 11 người đã bị điện giật khi xe tải của họ chạm vào đường dây điện trong lễ rước của người theo đạo Hindu ở miền nam Ấn Độ.