Chờ...

Ấn Độ: Mưa lớn khiến 11 người chết, hàng trăm người mất tích

VOH - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng sau khi mưa lớn trút xuống nhiều khu vực ở miền bắc Ấn Độ vào ngày 1/8 và hơn 250 người mất tích sau những trận mưa như trút nước ở dãy Himalaya.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) ghi nhận lượng mưa là 183 mm trong 24 giờ qua tại điểm du lịch nổi tiếng Dharamshala ở bang Himachal Pradesh.

Bộ trưởng Sukhvinder Singh Sukhu cho biết trong một bài đăng trên X rằng, hơn 50 người đã mất tích sau trận mưa lớn ở thủ phủ Shimla và các khu vực xung quanh, đồng thời nói thêm rằng các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

an-do-lu-lut-010824

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ băng qua một cây cầu tạm thời để đến địa điểm sạt lở đất ở quận Wayanad, bang Kerala vào ngày 31/7 - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng doanh thu nhà nước Jagat Singh Negi nói với hãng thông tấn ANI rằng, 2 người đã thiệt mạng sau khi một đập thủy điện bị vỡ, làm gián đoạn kết nối trong khu vực.

Báo Indian Express đưa tin, 4 người đã thiệt mạng sau một trận mưa lớn ở bang Uttarakhand và 200 người hành hương bị mắc kẹt sau khi mưa cuốn trôi một phần đường đi của họ.

Người dân cũng bất ngờ hứng chịu trận mưa lớn bất ngờ ở Delhi vào tối 31/7, với tổng lượng mưa là 147 mm được ghi nhận ở phía đông Delhi và vùng ngoại ô theo IMD. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 5 người đã thiệt mạng.

Hình ảnh từ hãng thông tấn ANI cho thấy, tình trạng ngập lụt tại phía bắc thành phố, nơi 3 học sinh chết đuối trong tầng hầm bị ngập vào tuần trước.

Người dân thủ đô Ấn Độ đã trải qua một loạt các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt trong vài tháng qua, từ nhiệt độ cao đến lũ lụt và lượng mưa lớn khiến mái nhà tại sân bay của thành phố bị sập.

Trước đó, các trận mưa lớn vào ban đêm đã gây ra lở đất, chôn vùi nhiều làng mạc và đồn điền trà ở bang Kerala của Ấn Độ khiến ít nhất 276 người thiệt mạng. Con số có khả năng tăng lên khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát khổng lồ.

Hơn 200 người đã được báo cáo là bị thương. Chính quyền Kerala đã xác nhận vào ngày 31/7 rằng, 227 người vẫn mất tích.