Chờ...

Ấn Độ: Số người chết do lở đất tăng lên hơn 100 người

VOH - Theo Hãng tin Reuters, quận Wayanad của bang Kerala đã hứng chịu các trận mưa như trút nước vào cuối ngày 29 rạng sáng 30/7.

Đây là một trong những tiểu bang thu hút nhiều khách du lịch của Ấn Độ, nổi tiếng vì các đồn điền trà bạt ngàn.

Chính quyền tiểu bang cho biết ít nhất 106 người đã thiệt mạng trong các trận lở đất, 128 người bị thương và hàng chục người mất tích. Trong khi đó, đài truyền hình địa phương Asianet đưa tin số người chết lên tới 119.

lở đất  bang Kerala Ấn Độ 3072024  PTI
Cứu hộ sau trận lở đất lớn ở vùng đồi núi gần Meppadi, huyện Wayanad, bang Kerala, ngày 30/7 - Ảnh: PTI

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm những người mất tích hoặc sống sót.

“Tôi xin gửi lời chia buồn tới những người có người thân đã mất, và cầu nguyện cho những người bị thương” - Thủ tướng Narendra Modi chia sẻ trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X.

Hơn 3.000 người đã được di dời khỏi khu vực bị lở đất chôn vùi. Nhóm cứu hộ lên tới hàng trăm người, bao gồm cả quân đội, đã sử dụng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân sống sót.

Những trận mưa như trút nước tại tiểu bang ven biển phía nam Kerala khiến các tuyến đường vào khu vực thiên tai tại quận Wayanad bị chặn, gây khó khăn cho công tác cứu trợ.

Các trận lở đất rạng sáng 30/7 là thảm họa tồi tệ nhất ở bang Kerala kể từ năm 2018. Năm đó, gần 500 người đã thiệt mạng ở Kerala trong trận lũ lụt tồi tệ nhất tiểu bang này.

Trước đó, rận lở đất kinh hoàng nhất Ấn Độ vào năm 1998, đã giết chết ít nhất 220 người, và chôn vùi hoàn toàn ngôi làng nhỏ Malpa ở dãy Himalaya.