Chờ...

Ấn Độ: Xe buýt đâm trực diện xe tải, ít nhất 14 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 14 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương nặng sau khi một chiếc xe buýt va chạm với một xe tải ở Dergaon, bang Assam, Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng giờ địa phương - khi chiếc xe buýt chở 45 hành khách đang trên đường đến Tilinga Mandir của Tinsukia thì va chạm trực diện với một xe chở than ở Dergaon.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe buýt va chạm với chiếc xe đi ngược chiều. 10 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, 4 người đã qua đời vì vết thương quá nặng tại bệnh viện. Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

tai nạn
Phần còn lại của chiếc xe buýt - Ảnh: Indiatoday

Bộ trưởng Himanta Biswa Sarma bày tỏ “sự đau buồn sâu sắc trước vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng”.

“Chính quyền địa phương đang cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho những người bị thương trong giờ phút khó khăn này” - ông Sarma nói trên X.

Thủ tướng Narendra Modi đã công bố khoản tiền bồi thường 200.000 rupee Ấn Độ (2.400 USD) cho người thân của mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee cho người bị thương.

Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên và vẫn là mối lo ngại lớn ở Ấn Độ, do điều kiện đường sá kém và việc kém tuân các quy định an toàn.

Ngày 28/12, ít nhất 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương khi một chiếc xe buýt bốc cháy ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Vào tháng 11, ít nhất 36 người thiệt mạng ở Kashmir do Ấn Độ quản lý sau khi chiếc xe buýt chở họ lao xuống khe núi.

Theo dữ liệu của chính phủ, vào năm 2021, hơn 153.000 người thiệt mạng trong khoảng 412.000 vụ tai nạn trên khắp Ấn Độ.