Chờ...

Anh công bố hơn 50 biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga

VOH - Anh vừa công bố hơn 50 biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nhắm vào nhóm đối tượng sản xuất đạn dược và vũ khí.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, những biện pháp trừng phạt nói trên nhắm vào 14 thực thể và cá nhân liên quan đến hoạt động sản xuất đạn dược và vũ khí như hệ thống phóng rocket, tên lửa và các loại chất nổ.

Trong danh sách này có nhà máy sản xuất vũ khí Sverdlov của Nga, một công ty của Thổ Nhĩ Kỳ, 3 công ty của Trung Quốc và 2 thực thể ở Belarus.

Anh công bố hơn 50 biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga 1
Ảnh minh hoạ

Các biện pháp trừng phạt mới cũng nhằm vào các công ty điện tử và nhà kinh doanh kim cương và dầu mỏ của Nga.

Cho đến nay, Anh áp đặt trừng phạt đối với tổng cộng 2.000 cá nhân, công ty và nhóm liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành ở Ukraine.

Trong bối cảnh sắp đánh dấu 2 năm xảy ra xung đột Nga-Ukraine, ngày 22/2, Nga cho biết các lực lượng của nước này đã tiến sâu hơn vào miền Đông Ukraine. Trong khi đó, các lực lượng của Ukraine vẫn duy trì phòng thủ ở miền Đông.

Liên minh châu Âu (EU) nhất trí về gói trừng phạt thứ 13 đối với Nga liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Gói trừng phạt mới này sẽ nhằm vào gần 200 thực thể và cá nhân của Nga nhưng không có các biện pháp trừng phạt theo lĩnh vực mới.

Gói trừng phạt này có thể được phê duyệt vào thời điểm đánh dấu năm thứ 2 xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, ngày 24/2 tới. Cuối năm ngoái, EU thông qua gói trừng phạt thứ 12 nhằm vào Nga.