Chờ...

Anh: Một binh sĩ bị thương trong một vụ tấn công bằng dao

ANH - Phía cảnh sát cho biết chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng đang đặt ra mối nghi ngờ nghi phạm có các vấn đề "liên quan đến sức khỏe tâm thần".

Tối 23/7, cảnh sát Anh thông báo bắt giữ một người đàn ông địa phương 24 tuổi ở gần thị trấn Rochester, vùng England (Vương quốc Anh). Người này bị bắt do tình nghi là thủ phạm tấn công bằng dao nhằm vào một binh sĩ.

Vụ bắt giữ diễn ra trong vòng nửa giờ sau khi cảnh sát nhận cuộc gọi và có mặt tại hiện trường vụ tấn công, gần Doanh trại Brompton của quân đội Anh ở thị trấn Gillingham, Đông Nam thủ đô London.

2407-anh-tan-cong-1973
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công - Nguồn: Kent Live

Theo thông tin từ Cảnh sát của hạt Kent, ở Đông Nam vùng England, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường bằng xe máy và cảnh sát đã thu giữ "một số con dao."

Nạn nhân được lực lượng ứng cứu khẩn cấp đưa đến bệnh viện bằng máy bay với tình trạng khá nghiêm trọng. Đến ngày 24/7, tình trạng nạn nhân đã ổn định hơn.

Quyền cảnh sát trưởng Richard Woolley cho biết chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Cảnh sát đang điều tra xem liệu nghi phạm có các vấn đề "liên quan đến sức khỏe tâm thần" hay không.

Ông Woolley khẳng định: "Hiện không có thêm thông tin cho thấy có bất kỳ mối đe dọa nào lớn hơn đối với cộng đồng địa phương, bao gồm cả các thành viên của lực lượng vũ trang."

Năm 2013 từng xảy ra một vụ sát hại binh lính Anh. Binh sĩ tên Lee Rigby bị hai phần tử Hồi giáo cực đoan sử dụng dao tấn công dẫn đến tử vong trên một con phố ở phía Đông Nam London.