Chờ...

Anh truy tìm nghi phạm khủng bố vượt ngục

VOH - Nghi phạm từng là quân nhân đang chờ xét xử với các cáo buộc liên quan đến khủng bố.

Theo tuyên bố của cảnh sát London, nghi phạm Daniel Abed Khalife, 21 tuổi, được cho là đã trốn khỏi nhà tù HMP Wandsworth trước 8h ngày 6/9 (giờ địa phương).

Nghi phạm Khalife đang chờ xét xử với các cáo buộc liên quan đến khủng bố và vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật quốc gia.

Anh truy tìm nghi phạm khủng bố vượt ngục 1
Nghi phạm khủng bố Daniel Abed Khalife - Ảnh: AFP

Cảnh sát mô tả nghi phạm cao 1m88, tóc ngắn màu nâu. Khi vượt ngục, đối tượng mặc áo phông trắng, quần caro trắng, đỏ và đi giày cao cổ màu nâu. Cảnh sát khuyến cáo người dân không tiếp cận Khalife nếu phát hiện đối tượng.  

Sở cảnh sát London cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt nghi phạm khủng bố này.

Chỉ huy Chống khủng bố Sở cảnh sát London, ông Dominic Murphy trấn an người dân rằng hiện chưa có thông tin và lý do nào cho thấy Khalife có thể gây ra mối đe đọa đối với công chúng.

Trước khi bị bắt, Khalife từng là quân nhân, đóng quân tại doanh trại ở miền Trung nước Anh. Trong phiên tòa hồi tháng 2/2023, các công tố viên cáo buộc đối tượng này tìm cách lấy thông tin để tiếp tay cho một đối tượng vạch kế hoạch hoặc thực hiện âm mưu tấn công khủng bố. Ngoài ra, Khalife còn bị buộc tội tung tin giả về việc đánh bom.

Các sân bay và bến cảng của Anh tăng cường biện pháp an ninh sau khi cảnh sát chống khủng bố cảnh báo những địa điểm này về vụ vượt ngục của Khalife.

Truyền thông Anh tiết lộ nghi phạm vượt ngục qua đường nhà bếp, sau đó bám dưới gầm một xe tải giao hàng. 

Wandsworth là nhà tù loại B, cấp độ an ninh cao thứ hai trong số 4 cấp độ tại Anh. Đây là một trong những nhà tù lớn nhất nước Anh, giam giữ hơn 1.600 tù nhân.