Chờ...

Bà Harris tuyên bố sẽ đánh bại ông Donald Trump

VOH - Sau khi được Tổng thống Joe Biden đề cử, Phó tổng thống Kamala Harris hạ quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ Donald Trump.

Trong tuyên bố ngày 22/7, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẽ nỗ lực giành đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Rạng sáng nay 22/7, giờ Việt Nam, Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay sau nhiều áp lực từ Đảng Dân chủ.

Ông Biden đề cử Phó tổng thống Kamala Harris thay mình đối đầu với đối thủ nặng ký Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Bai cu My 2207
Ảnh minh hoạ: Reuters

Bà Harris nhấn mạnh: "Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đoàn kết Đảng Dân chủ và đoàn kết đất nước chúng ta, để đánh bại ông Donald Trump và chương trình nghị sự cực đoan của Dự án 2025 của ông ta. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến đấu. Và cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng".

Ngay sau khi ông Joe Biden công khai ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng viên thay thế, phía ông Donald Trump và đảng Cộng hòa đã bắt đầu chỉ trích bà Harris về chính sách nhập cư, cáo buộc bà đã bỏ bê vấn đề đó.

Video: Bà Harris tuyên bố sẽ đánh bại ông Trump

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông nghĩ Phó tổng thống Kamala Harris sẽ dễ bị đánh bại hơn, so với Tổng thống Joe Biden.

Trên diễn đàn Truth Social, ông Trump nói rằng ông Biden không đủ điều kiện để tranh cử Tổng thống và chắc chắn không đủ điều kiện để phục vụ.

Ông Trump nói: "Chúng ta sẽ phải chịu tổn thất rất lớn vì nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy (Biden), nhưng chúng ta sẽ khắc phục thiệt hại mà ông ấy gây ra".

Ông Trump và ông Biden phần lớn có số phiếu bầu ngang nhau trong các cuộc thăm dò, nhưng sau cuộc tranh luận cuối tháng Sáu, ông Trump đã vượt lên dẫn trước ông Biden một cách sít sao trong cuộc bầu cử vào tháng 11. 

Các nguồn tin thân cận cho biết chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bắt đầu thảo luận về cách tái phân bổ các nguồn lực khi ông Biden rút lui.