Chờ...

Bà Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump trong cuộc thăm dò toàn quốc

VOH - Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 3 điểm theo kết quả thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos.

Theo đó, bà Harris nhận được 46% ủng hộ so với 43% của ông Trump.

Khoảng cách dẫn trước của ứng cử viên đảng Dân chủ không thay đổi so với cuộc thăm dò tuần trước, khi bà Harris đạt 45% so với 42% của ông Trump.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh những vấn đề quan trọng đối với cử tri, trong đó nhập cư, kinh tế và các mối đe dọa đối với nền dân chủ được coi là những mối quan tâm hàng đầu.

Ông Trump và bà Harris tranh luận 1092024 re

Mặc dù bà Harris dẫn trước về các vấn đề như chăm sóc sức khỏe và quyền phá thai, ông Trump lại chiếm ưu thế trong các vấn đề về nhập cư và kinh tế.

Cụ thể, cựu tổng thống nhận được 48% ủng hộ trong vấn đề nhập cư và 46% về kinh tế, so với tỷ lệ ủng hộ tương ứng 35% và 38% dành cho bà Harris.

Trong số những vấn đề cử tri quan tâm hàng đầu mà người chiến thắng cần giải quyết trong 100 ngày đầu tiên tại Nhà Trắng, nhập cư là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất với 35% ủng hộ.

Các vấn đề khác bao gồm bất bình đẳng thu nhập (11%) và chăm sóc sức khỏe cùng với thuế (10%).

Khoảng 70% cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu cho rằng chi phí sinh hoạt tại Mỹ đang không đi đúng hướng, trong khi 65% tỏ ra lo lắng về vấn đề nhập cư và 60% về tình hình kinh tế.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 15-21/10 với 4.129 cử tri, trong đó có 3.481 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu. Biên độ sai số của cuộc thăm dò là 2%.

Dù bà Harris hiện đang dẫn trước, dự báo bầu cử của The Hill/Decision Desk HQ vào cuối tuần trước đã cho thấy ông Trump có 52% cơ hội chiến thắng so với 48% của Phó Tổng thống đương nhiệm. Tuy nhiên, theo chỉ số thăm dò của The Hill/Decision Desk HQ, bà Harris vẫn đang dẫn trước với khoảng cách 1,2 điểm trên toàn quốc, với 49% so với 47,8% của ông Trump.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 tiếp tục là một cuộc đua gay cấn khi cả hai ứng cử viên đang nỗ lực thu hút sự ủng hộ của cử tri trên toàn quốc.