Chờ...

Bà Kamala Harris huy động 55 triệu USD trong chiến dịch tranh cử Tổng thống

MỸ - Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris thu hút sự chú ý khi huy động được 55 triệu USD trong hai sự kiện gây quỹ vào cuối tuần.

Phát biểu với báo giới vào ngày 29/9, một quan chức trong chiến dịch của bà Harris cho biết bà đã vận động được 27 triệu USD tại sự kiện gây quỹ ở Cung điện Mỹ thuật tại San Francisco vào ngày 28/9.

Sự kiện này không chỉ quy tụ nhiều người ủng hộ mà còn có sự tham gia của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người đã có bài phát biểu kêu gọi cử tri ủng hộ Harris.

kamala-harris-he-lo-ke-hoach-kinh-te-1723878090463437300268

Sự kiện cũng có sự góp mặt của nữ ca sĩ Andra Day, góp phần tạo không khí hào hứng cho buổi gây quỹ.

Bà Harris đã huy động thêm 28 triệu USD tại một sự kiện khác diễn ra ở trung tâm thành phố Los Angeles, nơi có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Alanis Morissette, Halle Bailey, Keegan-Michael Key, Sterling K. Brown, Demi Lovato, Jessica Alba, Lily Tomlin và Stevie Wonder.

Tại các sự kiện, Phó Tổng thống Harris đã tập trung vào việc nêu bật các chính sách kinh tế của mình, với hy vọng thu hút thêm sự ủng hộ từ cử tri.

Trong tháng Tám, chiến dịch tranh cử của bà Harris và đảng Dân chủ đã huy động tổng cộng 361 triệu USD, tạo ra một lợi thế đáng kể so với đối thủ của bà, cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong cùng tháng, ông Donald Trump chỉ huy động được 130 triệu USD.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11, các cuộc khảo sát dư luận cũng cho thấy những tín hiệu tích cực cho bà Harris.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện đầu tháng này cho thấy bà dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 47% so với 40%. Tuy nhiên, một số cuộc thăm dò khác cho thấy tỷ lệ chênh lệch giữa hai ứng cử viên khá nhỏ.

Chiến dịch tranh cử của Kamala Harris đang tạo ra những bước tiến đáng kể cả về mặt tài chính lẫn sự ủng hộ từ cử tri.

Với những sự kiện gây quỹ thành công và chiến lược rõ ràng, bà đang đặt mình vào vị thế thuận lợi trước cuộc bầu cử quan trọng sắp tới.