Chờ...

Ba Lan không còn vũ khí để viện trợ cho Ukraine

BA LAN - Ba Lan, một trong những đồng minh thân thiết nhất của Ukraine, thừa nhận đã “cạn” vũ khí để viện trợ cho Ukraine.

Theo hãng tin TASS, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết nước này đã cung cấp cho Ukraine tất cả các loại vũ khí mà họ có thể viện trợ.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn PAP, ông Kosiniak-Kamysz khẳng định: “Tính đến hôm nay, mọi thứ chúng ta có thể cung cấp cho Ukraine đều đã được cung cấp...

Chính phủ Ba Lan, chính phủ đương nhiệm và cả tiền nhiệm, đã cung cấp vũ khí trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể cung cấp cho họ.”

ba-lan-xe-tang-1124
Binh sĩ tham gia cuộc tập trận Saber Strike 2024 của NATO tại Orzysz, miền Bắc Ba Lan ngày 22/4/2024 - Ảnh minh họa: PAP/TTXVN

Quan chức quốc phòng cấp cao chỉ ra rằng đối với ông, “an ninh của nhà nước Ba Lan luôn là mục tiêu tối cao và mọi quyết định mà Warsaw đưa ra đều hướng đến an ninh của đất nước”.

Ông Kosiniak-Kamysz kết luận: “Chúng ta biết rằng Ukraine cần nhiều loại vũ khí, nhưng các đối tác của chúng ta từ Ukraine phải hiểu rằng Ba Lan phải duy trì năng lực của mình. Đối với tôi, với tư cách là bộ trưởng quốc phòng, đây là ưu tiên hàng đầu”.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự, Warsaw đã cung cấp cho Kiev hơn 1.000 thiết bị quân sự khác nhau bao gồm xe tăng, máy bay phản lực, xe bọc thép chở quân và lựu pháo.

Tổng số tiền viện trợ cho Ukraine lên tới gần 100 tỷ zloty (gần 25,9 tỷ USD), bao gồm 12 tỷ zloty (gần 3,1 tỷ USD) chi cho vũ khí.