Chờ...

Bão Talim: Trung Quốc phát cảnh báo đỏ về lũ quét

VOH - Cục Khí tượng Trung Quốc vừa phát cảnh báo đỏ về lũ quét ở một số vùng do bão Talim. Sức mạnh của bão Talim được cho là khác thường nếu đặt chung với các cơn bão đầu mùa khác trước đây.

Theo Reuters, bão Talim (bão số 1 theo cách gọi của Việt Nam) tiếp tục mạnh lên từ đầu ngày 17/7 và được dự báo là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Chính quyền phải hủy các chuyến bay, tạm dừng tàu cao tốc và yêu cầu người dân ở nhà.

Cục Khí tượng Trung Quốc vừa phát cảnh báo đỏ về lũ quét ở một số vùng do bão Talim. Trong số này có khu vực phía nam Quảng Tây, một trong những nơi nằm trên đường đi của bão.

Bão Talim: Trung Quốc phát cảnh báo đỏ về lũ quét 1
Nhà chức trách Trung Quốc tại các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Quảng Tây gấp rút chuẩn bị đối phó bão - Ảnh: China News Service

Những đợt sóng dữ dội cao từ 6-9 mét dự kiến tấn công các khu vực phía bắc của Biển Đông cho đến ngày 18/7. Tân Hoa xã đưa tin Trạm dự báo biển Hải Nam cảnh báo về những con sóng cao tới 6 mét ở phía nam hòn đảo du lịch này. Các nhà chức trách ở Hải Nam yêu cầu tàu thuyền ở vùng biển gần đó quay trở lại cảng. 

Sức mạnh của bão Talim được cho là khác thường nếu đặt chung với các cơn bão đầu mùa khác trước đây.

Tính đến 17h18 ngày 17/7, Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết bão Talim nằm cách thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông 110km. Sức gió vùng gần tâm bão lên tới 144km/h.

Nhà chức trách Trung Quốc tại các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Quảng Tây đã gấp rút chuẩn bị đối phó bão. Tại Hong Kong, sàn giao dịch chứng khoán của thành phố đã ngừng hoạt động vì bão.