Chờ...

Báo The Guardian bị tấn công mạng?

(VOH) - Ngày 21/12, tờ The Guardian của Anh thông tin về việc gặp phải "sự cố công nghệ thông tin nghiêm trọng".

Sự cố xảy ra với một số bộ phận trong cơ sở hạ tầng công nghệ của The Guardian vào cuối ngày 20/12.

Các chuyên gia  an ninh nghi ngờ đây là một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền dù trang mạng của tờ báo này phần lớn không bị ảnh hưởng.

The Guardian cho biết, đã có một số gián đoạn đối với "các dịch vụ hậu trường" và trong thời gian giải quyết vấn đề các nhân viên được yêu cầu làm việc tại nhà.

Báo The Guardian bị tấn công mạng? 1
The Guardian đăng tải thông tin về vụ việc.

"Xuất bản trực tuyến phần lớn không bị ảnh hưởng, với các câu chuyện tiếp tục được viết và xuất bản trên trang web và ứng dụng", Guardian thông báo.

Giám đốc điều hành của Guardian Media Group, Anna Bateson, và tổng biên tập, Katharine Viner, nói với nhân viên: “Như mọi người đã biết, đã có một sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thống và mạng CNTT của chúng tôi trong 24 giờ qua. Chúng tôi tin rằng đây là một cuộc tấn công ransomware nhưng đang tiếp tục xem xét tất cả các khả năng"

“Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể xuất bản báo in. Với một vài trường hợp ngoại lệ quan trọng, chúng tôi muốn mọi người làm việc tại nhà trong thời gian còn lại của tuần trừ khi chúng tôi có thông báo khác”, Lãnh đạo của Guardian nói.