Chờ...

Bão và lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Tennessee, Mỹ

VOH - Bão và lốc xoáy dữ dội ở bang Tennessee, Mỹ đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 23 người bị thương, hàng chục nghìn cư dân bị mất điện, hư hại một số nhà, cây cối ngã đổ.

Ngày 9/12, bão và lốc xoáy mạnh đã ập vào bang Tennessee, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân địa phương. Theo trang PowerOutage.us, có tới hơn 80.000 người chịu cảnh mất điện. 

Một cơ sở kinh doanh bị lốc xoáy phá hủy ở Tennessee
Một cơ sở kinh doanh bị lốc xoáy phá hủy ở Tennessee ngày 9/12 - Ảnh: AP

Chính quyền hạt Montgomery, bang Tennessee, xác nhận lốc xoáy đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân sinh sống trong hạt, trong đó có 1 trẻ em. Hiện 23 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Montgomery cho biết bão, lốc đã làm hư hại một số ngôi nhà ở thành phố Clarksville và nhiều cây cối bị gãy, đổ. Nashville cũng thông báo 3 trường hợp thiệt mạng do bão lốc ở ngoại ô thành phố này. 

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết nhiều cây cối, đường dây điện và nhà cửa cũng bị bão tấn công ở thị trấn nông thôn Dresden.

Nhà chức trách cũng kêu gọi người dân tránh ra đường vì các dịch vụ khẩn cấp đang khẩn trương ứng phó với tình hình ở các khu vực khác nhau. Một số trường học và nhà thờ đã được huy động làm nơi trú ẩn tạm thời cho người dân. 

Chính quyền Quận Montgomery cho biết vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm và cứu hộ sau thảm họa. Một trường học và nhà thờ địa phương đã được trưng  dụng để làm nơi trú ẩn cho những người phải di dời hoặc cần hỗ trợ.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân tránh ra đường trong lúc lực lượng chức năng đang tìm kiếm, cứu hộ và giải quyết hậu quả của bão, lốc.