Chờ...

Bầu cử Campuchia: Ứng cử viên CPP Hun Manet tiến gần ghế thủ tướng

VOH - Đại tướng Hun Manet, ứng viên Thủ tướng tương lai của Campuchia đăng video cảm ơn người dân đã đi bầu cử và bỏ phiếu cho CPP thắng áp đảo.

Theo Hãng tin Reuters ngày 24/7, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tự tin khẳng định ông Hun Manet, con trai của Thủ tướng Hun Sen đương nhiệm đã được bầu vào Quốc hội của nước này.

Ông Hun Manet gần như đã tiến thêm một bước đến việc tiếp nhận ghế thủ tướng Campuchia từ cha mình.

Theo báo Khmer Times, Đảng CPP tuyên bố đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử ngày 23/7.

Ông Sok Eysan, người phát ngôn Đảng CPP chia sẻ với Tân Hoa xã: "Chúng tôi đã chiến thắng tuyệt đối trong lần bầu cử này, nhưng chúng tôi chưa tính toán chính xác số ghế đã giành được. Điều này thật sự phản ánh niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng CPP".

Bầu cử Campuchia: Ứng cử viên CPP Hun Manet tiến gần ghế thủ tướng 1
Ông Hun Manet cam kết phụng sự nhân dân Campuchia - Ảnh: AP 

Ngày 24/7, một ngày sau cuộc bầu cử nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII, ông Hun Manet đã gửi thông điệp cảm ơn cử tri và người dân tham gia bầu cử với số lượng đông đảo cũng như ủng hộ đảng cầm quyền ở quốc gia Đông Nam Á này.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Hun Manet cho rằng người dân Campuchia đã thể hiện rõ ý chí của mình thông qua việc tham gia bầu cử với số lượng đông đảo (trên 84%) và bỏ phiếu ủng hộ CPP giành chiến thắng vang dội để tiếp tục phục vụ nhân dân trong thời gian tới.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) cho biết, kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử được công bố dưới hình thức phát trực tiếp từ 19 giờ ngày 23/7 trên sóng Đài Truyền hình quốc gia Campuchia đến hết ngày 24/7.

Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố từ ngày 9/8 đến ngày 4/9, trong trường hợp không tổ chức bầu cử lại và tùy thuộc vào việc có phát sinh đơn khiếu nại hay không.