Chờ...

Bầu cử Mỹ: Ông Donald Trump huy động quyên góp tranh cử hơn 150 triệu USD

VOH - Nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) tuyên bố huy động được 65,6 triệu USD trong tháng 3 và bước sang tháng 4 với 93,1 triệu USD.

Tổng số tiền này vượt qua 63 triệu USD mà chiến dịch tranh cử của ông Trump từng huy động được với đảng Cộng hòa hồi tháng 3/2020 - thời điểm diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống gần đây nhất và là khoảng thời gian đại dịch Covid-19 càn quét khắp nước Mỹ. 

Tuy nhiên, ông Trump và RNC cần phải huy động thêm nhiều tiền hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với chiến dịch vận động của Tổng thống Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

Bầu cử Mỹ: Ông Donald Trump huy động quyên góp tranh cử hơn 150 triệu USD 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Tổng thống Biden và đảng Dân chủ thông báo tổng số tiền mặt vào thời điểm cuối tháng 2 là hơn 155 triệu USD và vẫn chưa công bố tổng số tiền thu được trong tháng 3.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump bày tỏ hy vọng sẽ quyên góp được 33 triệu USD trong bữa dạ tiệc ngày 6/4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, hạt Palm Beach (Florida), vượt con số hơn 26 triệu USD mà Tổng thống Biden quyên góp được hồi tuần trước tại một sự kiện gây quỹ ở New York với sự góp mặt của 2 cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton, cùng nhiều minh tinh điện ảnh.

Trong khi chiến dịch quyên góp tranh cử của cựu Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa thu hút hàng chục triệu người tham gia vào tháng 3, những rắc rối pháp lý lại khiến nhóm vận động của ông thêm căng thẳng, góp phần giúp phía của Tổng thống đương nhiệm Biden gia tăng lợi thế tài chính.

Hồ sơ bầu cử liên bang cho thấy Save America - công cụ gây quỹ và chi tiêu chính trị chính của cựu Tổng thống Trump kể từ khi ông rời nhiệm sở, chi hơn 72,5 triệu USD cho các chi phí pháp lý tính từ tháng 1/2021.

Chỉ trong tháng 2/2024, Save America trả gần 5,6 triệu USD chi phí pháp lý, phần lớn liên quan tới cựu Tổng thống Trump và các đồng minh của ông, vượt qua số tiền mà ủy ban thu được trong tháng trước.