Chờ...

Biden và Trump giành chiến thắng ở Louisiana khi đã giành được đề cử

VOH - Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Louisiana vào thứ Bảy thu thêm số đại biểu sau khi giành được đề cử của đảng.

Biden cũng xuất hiện trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại Missouri và kết quả dự kiến ​​sẽ được công bố vào tuần sau.

Không có cuộc đua nào ở trạng thái hồi hộp. Biden và Trump đã đánh bại các đối thủ chính của họ. Nhưng các cuộc đua sơ bộ vẫn được người trong cuộc theo dõi chặt chẽ về tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu và dấu hiệu phản đối của cử tri.

Biden và Trump giành chiến thắng ở Louisiana khi đã giành được đề cử 1
Biden và Trump giành chiến thắng ở bang Louisiana khi đã giành được đề cử - Ảnh: AP

Đối với Biden, một số người theo chủ nghĩa tự do đang thể hiện sự tức giận của họ với cuộc chiến của Israel chống lại Hamas sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của nhóm chiến binh này. 

Hơn 30.000 người, 2/3 trong số đó là phụ nữ và trẻ em, đã bị chính quyền Gaza giết chết kể từ khi Israel phát động cuộc tấn công. Một phong trào phản đối do cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập ở Michigan phát động đã lan sang một số bang khác

Trump đã giành được đề cử thứ ba liên tiếp của Đảng Cộng hòa. Nhưng ông phải đối mặt với sự bất đồng quan điểm từ những người lo lắng về nguy cơ pháp mà ông phải đối mặt hoặc chỉ trích nhiệm kỳ Nhà Trắng của ông.

Một nhiệm kỳ kết thúc ngay sau cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 do những người ủng hộ ông tiến hành và được thúc đẩy bởi các thuyết sai lầm của ông về gian lận bầu cử.

Cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Bảy là cuộc tranh cử tổng thống đầu tiên do đảng điều hành của Đảng Dân chủ Missouri kể từ khi luật mới có hiệu lực vào tháng 8 năm 2022. Trong khi đó, các cuộc bầu cử sơ bộ ở Louisiana diễn ra gần 4 năm sau khi bang này là bang đầu tiên hoãn các cuộc bầu cử sơ bộ do đại dịch COVID-19.