Chờ...

Binh sĩ Ukraine sắp hoàn tất huấn luyện sử dụng hệ thống tên lửa phòng không Patriot

(VOH) – Sau đợt huấn luyện tại Oklahoma (Mỹ), các binh sĩ Ukraine sang châu Âu nhận huấn luyện bổ sung trước khi trở về nước cùng một hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

66 binh sĩ Ukraine trong đợt huấn luyện dự kiến rời khỏi căn cứ ở bang Oklahoma (Mỹ) trong một vài ngày tới để sang châu Âu, huấn luyện kết hợp với các lực lượng phòng không Ukraine khác ở châu Âu để sử dụng hệ thống Patriot do Mỹ, Hà Lan và Đức triển khai.

Nhóm này đã được điều động sang Mỹ hồi tháng 1 để tham giá khóa học kéo dài 10 tuần về cách sử dụng hệ thống tên lửa phòng không nhằm theo dõi và bắn hạ máy bay của kẻ địch.

Sau đợt huấn luyện bổ sung tại châu Âu, nhóm binh sĩ Ukraine sẽ trở về nước cùng một hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Binh sĩ Ukraine sắp hoàn tất huấn luyện sử dụng hệ thống tên lửa phòng không Patriot 1
Bệ phóng tên lửa Patriot bên ngoài đồn Fort Sill - Ảnh: AP

Quan chức quân sự Mỹ không đưa ra mốc thời gian chính xác chuyển giao hệ thống Patriot tới Ukraine song một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc tiết lộ nó sẽ sớm hơn dự kiến ​​ban đầu.

Một hệ thống phòng không Patriot gồm 6 bệ phóng tên lửa di động, một radar di động, một máy phát điện và một trung tâm kiểm soát giao chiến.

Theo Thiếu tướng Shane Morgan – chỉ huy căn cứ Fort Sill, hệ thống tên lửa Patriot đặc biệt hiệu quả trong việc bảo vệ các khu vực sinh sống của dân thường và cơ sở hạ tầng quan trọng.

Việc huấn luyện binh sĩ Ukraine là một phần trong nỗ lực quốc tế với sự tham gia của hơn 50 quốc gia đang cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine.