Chờ...

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình biểu tình tại Bangladesh

VOH - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cân nhắc không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết.

Những ngày gần đây, tình hình biểu tình tại Bangladesh diễn biến phức tạp, có thể gây mất an toàn cho công dân Việt Nam có mặt tại nước này.

Biểu tình ở  Bangladesh AFP
Biểu tình dậy sóng ở Bangladesh trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tình trạng thất nghiệp tăng cao - Ảnh: AFP

Công dân Việt Nam tại Bangladesh cần tăng cường các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình, hạn chế đi lại tại các khu vực tập trung đông người, có khả năng diễn ra biểu tình.

Thường xuyên theo dõi thông tin của chính quyền sở tại và cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh).

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh: +880 1711595379;

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Kể từ đầu tháng 7/2024, Bangladesh bắt đầu đối diện với xu hướng biểu tình lan rộng xoay quanh vấn đề hạn ngạch làm việc nhà nước, trong đó dành 30% vị trí công chức cho con em của các cựu chiến binh đã chiến đấu trong cuộc chiến giành độc lập của Bangladesh năm 1971.

Chính sách này khiến nhiều sinh viên phản đối trong bối cảnh người trẻ phải đối mặt với tỉ lệ thất nghiệp cao. Nhiều thanh niên bức xúc vì họ cảm thấy chính sách này ưu ái con em của các nhóm ủng hộ Thủ tướng Sheikh Hasina.

Một số thông tin cho biết khoảng 300 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương trong các cuộc biểu tình có dấu hiệu bạo lực kể từ đầu tháng 7.