Chờ...

Bồi thẩm đoàn kết luận ông Donald Trump có tội trong vụ chi tiền "bịt miệng"

VOH - Theo hãng tin Reuters, Bồi thẩm đoàn New York kết luận ông Trump "có tội" với 34 cáo buộc trong vụ chi tiền "bịt miệng".

Điều này xảy ra đúng vào thời điểm ông Trump được chọn đại diện đảng Cộng hòa “đấu chung kết” với đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Donald Trump tại Texas ngày 25324 re
Ông Donald Trump tại Texas ngày 25/3 - Ảnh: Reuters

Bồi thẩm đoàn ở New York kết luận ông phạm tội làm giả tài liệu để che đậy khoản thanh toán nhằm bịt ​​miệng một ngôi sao phim người lớn trước cuộc bầu cử năm 2016 .

Chiều 29/5, bồi thẩm đoàn đã yêu cầu nghe lại các phần riêng biệt trong lời khai của các nhân chứng, bao gồm lời khai từ David Pecker, cựu chủ bút tờ báo National Enquirer và Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump.

Sau hai ngày thảo luận, 12 thành viên bồi thẩm đoàn gồm tuyên bố kết luận ông Trump có tội đối với tất cả 34 tội danh.

Thẩm phán chủ tọa Merchan ấn định thời điểm tuyên án ông Trump là ngày 11/7, vài ngày trước khi Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) bắt đầu.

Ông Trump cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn là "điều hổ thẹn". Cựu tổng thống bác bỏ các cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng cáo.

Trước đó, ông Trump bị cáo buộc liên quan đến việc che giấu khoản chi 130.000 USD mà cựu luật sư của ông đã đưa cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels vào thời điểm trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nhằm buộc bà này không công khai mối quan hệ tình ái giữa hai người nhiều năm trước đó.