Chờ...

Campuchia: Gió lớn khiến 4 người thương vong tại quần thể đền Angkor

VOH - Ngày 24/7, Chính phủ Campuchia cho biết, 1 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương tại quần thể đền Angkor - khi một cây lớn bị gió thổi đổ xuống xe của họ.

Vụ tai nạn xảy ra vào cuối buổi chiều ngày 23/7 tại cổng phía nam của Angkor Thom - là một phần của khu phức hợp khảo cổ học ở tỉnh Siem Reap.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, đây là điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất của Campuchia và trong nửa đầu năm nay đã thu hút hơn nửa triệu khách du lịch quốc tế.

campuchia-250724
Hiện trường vụ tai nạn ở lối vào đền Angkor Thom - thuộc khu di tích khảo cổ Angkor ở Siem Reap, Campuchia vào ngày 23/7/2024 - Ảnh: AP

Theo tuyên bố của Chính quyền tỉnh Siem Reap, cây đổ trúng một chiếc xe tuk-tuk - một loại xe ba bánh chạy bằng động cơ phổ biến ở Nam Á và Đông Nam Á - khiến tài xế tử vong tại chỗ và 3 hành khách bị thương, trong đó có một người nguy kịch.

Một số bức tượng trên lan can của Cổng Tonle Oum cũng bị hư hại do cây đổ.

Cơ quan quản lý quốc gia Apsara, cơ quan chính phủ giám sát công viên khảo cổ, đã đăng những bức ảnh vào cuối ngày 23/7 trên Facebook, cho thấy cây đổ trước lối vào đền.

Cơ quan này sau đó thông báo rằng, cây đã được di dời và lối vào đã được mở trở lại cho du khách.

Quần thể di tích đền Angkor là một trong những kỳ quan thế giới và cũng là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Campuchia, bao gồm tàn tích của các thủ đô của nhiều đế chế Campuchia từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 15. 

Nằm cách Siem Reap khoảng 6 km về phía Bắc, Quần thể di tích đền Angkor được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII. Diện tích của cả quần thể kéo dài hơn 400 km2, chạy bao quanh đền là một hào nước sâu và rộng.

Với thiết kế ban đầu được xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này do sự du nhập và phát triển mạnh của đạo Phật, Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.

Quần thể di tích đền Angkor có trên 1.000 ngôi đền với kích cỡ và hình dáng khác nhau mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Các ngôi đền nổi tiếng là Angkor Wat và Angkor Thom, đền Bayon với vô số đồ trang trí điêu khắc.