Chờ...

Campuchia khuyến khích tăng tốc phát triển khu vực tam giác Campuchia-Lào-Việt Nam

VOH - Các nghị sĩ Campuchia góp ý đến Ủy ban điều phối chung Campuchia-Lào-Việt Nam nhằm khuyến khích phát triển khu vực tam giác theo một quy hoạch tổng thể.

Đó là nội dung phát biểu của ông Sous Yara, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại, Hợp tác quốc tế, Tuyên truyền và Thông tin của Quốc hội Campuchia tại cuộc họp Ủy ban Đối ngoại và Chính trị CLV tại Viêng Chăn (Lào) vừa qua.

Cuộc họp có nội dung về “Tăng cường vai trò của Nghị viện CLV trong việc thúc đẩy hợp tác, đối tác, đoàn kết và thịnh vượng”, cùng được điều hành bởi ông Sanya Praseuth, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lào và ông Vũ Hải Hà, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam.

tam giác phat triển
Cuộc họp có nội dung về “Tăng cường vai trò của Nghị viện CLV trong việc thúc đẩy hợp tác, đối tác, đoàn kết và thịnh vượng” 

Ông Sous Yara cho biết thêm, sự phát triển của khu vực tam giác Campuchia-Lào-Việt Nam đã phản ánh đúng sự hợp tác tốt đẹp giữa 3 nước láng giềng, phù hợp với tầm nhìn của lãnh đạo chính phủ 3 nước.

Cuộc họp còn là cơ hội để các cơ quan và đại diện chính quyền 13 tỉnh của Campuchia, Lào và Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp chung và định hướng phát triển tương lai khu vực tam giác Campuchia-Lào-Việt Nam.