Chờ...

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ đối tượng dọa đánh bom hàng loạt chuyến bay

VOH - Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ cho biết cảnh sát thành phố Mumbai đã bắt giữ đối tượng đăng các lời đe dọa đánh bom 3 chuyến bay đầu tuần này. Nghi phạm được xác định là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi.

Những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội, các hãng hàng không Ấn Độ đã nhận được một loạt lời đe dọa đánh bom đối với các chuyến bay trong nước và quốc tế. Tất cả các lời đe dọa sau đó được xác định đều giả.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ, ông Ram Mohan Naidu Kinjarapu lên án mạnh mẽ các mối đe dọa đánh bom gần đây nhằm vào các hãng hàng không, đồng thời cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ tình hình và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống lại các hàng động tương tự.

Ông Ram Mohan Naidu Kinjarapu thông tin thêm đối tượng tung các lời đe dọa lên mạng là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi. Danh tính người này chưa được tiết lộ.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin các mối đe dọa đánh bom được thực hiện từ một tài khoản trên X và cáo buộc hai chuyến bay của IndiGo - một đến Muscat và một đến Jeddah, và một chuyến của Air India đến New York đã trang bị thuốc nổ cho các chiến binh.

PTI09_11_2024_000061A
Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ, ông Ram Mohan Naidu Kinjarapu - Ảnh: PTI

Trước đó truyền thông địa phương đưa tin một tài khoản trên X đã gửi lời đe dọa nói rằng trên các chuyến bay có các tay súng trà trộn làm hành khách và mang theo chất nổ lên máy bay.

Các chuyến bay bị nhắm đến gồm 2 chuyến của hãng hàng không IndiGo, trong đó một chuyến đi Muscat và một chuyến đi Jeddah; cùng một chuyến bay khác bay đi New York (Mỹ) của hãng Air India.

Theo Reuters, nếu tính tổng cộng trong tuần này thì đã có ít nhất 8 chuyến bay của hãng IndiGo, 3 chuyến của Spicejet, 2 chuyến của Vistara và 4 chuyến của Air India nhận được các thông tin đe dọa tương tự.

Hãng hàng không quốc gia Air India của Ấn Độ cho biết chuyến bay của hãng từ New Delhi đến Chicago (Mỹ) đã buộc phải hạ cánh tại Canada vào hôm 16/10 sau khi nhận được lời đe dọa an ninh đăng trên mạng. Các hành khách của chuyến bay này sau đó đã được đưa đến Chicago bằng máy bay của Không quân Canada.

PTI10_15_2024_000353B
Một máy bay của IndiGo bay từ Saudi Arabia phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Jaipur sau khi nhận được thông tin đe dọa đánh bom, ngày 15/10/2024 - Ảnh: PTI

Theo tờ Economic Times của Ấn Độ, chính phủ nước này đã triển khai thêm lực lượng nhân viên an ninh mặc thường phục có vũ trang để tăng cường bảo đảm an ninh trên các chuyến bay quốc tế.

Các hãng hàng không IndiGo, Spicejet và Vistara cũng cho biết đang tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý các vụ đe dọa theo quy định.