Chờ...

Cathay Pacific sa thải 3 thành viên phi hành đoàn vì phân biệt đối xử với hành khách

VOH - Cathay Pacific Airways đã sa thải ba thành viên phi hành đoàn sau khi một hành khách phàn nàn về việc bị phân biệt đối xử trên một chuyến bay từ Trung Quốc đại lục.

Vụ việc xảy ra vào ngày Chủ nhật (21/5) trên chuyến bay của Cathay Pacific từ thành phố Thành Đô đến Hồng Kông.

Trong đoạn ghi âm về vụ việc lan truyền trên mạng cho thấy, một thành viên phi hành đoàn dường như từ chối yêu cầu đắp chăn của một hành khách và chế nhạo việc du khách này không biết tiếng Anh.

“Nếu bạn không thể nói từ “chăn” bằng tiếng Anh, bạn không thể có nó” - một giọng nói cất lên trong đoạn ghi âm.

Kể từ ngày 24/5, chủ đề này đã trở thành xu hướng trong ngày thứ hai liên tiếp trên Weibo - nền tảng mạng xã hội tương tự như Twitter của Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc cũng chia sẻ những lời phàn nàn khi bay cùng hãng hàng không này.

 Cathay Pacific
Cathay Pacific Airways sa thải ba thành viên phi hành đoàn sau khi một hành khách phàn nàn về việc bị phân biệt đối xử - Ảnh: airinsight

Giám đốc điều hành Cathay Pacific Ronald Lam cho biết, cá nhân ông sẽ chỉ đạo một nhóm "đặc nhiệm" để cải thiện dịch vụ và tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Ông nói: "Chúng tôi cần đảm bảo rằng tất cả nhân viên của Cathay Pacific phải luôn tôn trọng khách hàng từ nguồn gốc và nền văn hóa khác nhau, đồng thời chúng tôi cung cấp dịch vụ chất lượng nhất quán trên tất cả các thị trường mà chúng tôi phục vụ".

Ông Ronald Lam nhấn mạnh về việc “không khoan nhượng” với bất kỳ vi phạm nghiêm trọng nào đối với các chính sách và quy tắc ứng xử của công ty. Không có sự thỏa hiệp cho những vi phạm như vậy.