Chờ...

Cầu nguyện đặc biệt cho đức Giáo hoàng Benedict

(VOH) - Ngày 28/12, phát ngôn viên của Vatican Matteo Bruni cho biết sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict diễn biến xấu. Giáo hoàng Francis kêu gọi cầu nguyện đặc biệt cho cựu Giáo hoàng.

Thông tin tiết lộ trước đó cho biết sức khỏe của cựu Giáo hoàng Benedict ngày càng yếu. Sức khỏe yếu dần nên ông ít khi xuất hiện trước công chúng làm cho nhiều giáo dân quan tâm lo lắng. Năm 2013, với lý do sức khỏe không tốt, ông đã từ nhiệm và là vị giáo hoàng đầu tiên từ nhiệm trong lịch sử kể từ năm 1415.

Phát ngôn viên của Vatican Matteo Bruni cho biết, Tôi có thể xác nhận rằng sức khỏe của Đức Giáo hoàng đã xấu đi trong vài giờ qua do tuổi cao. Sức khỏe trong tầm kiểm soát và được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

Cầu nguyện đặc biệt cho đức Giáo hoàng Benedict 1
Ảnh: Vatican News.

Sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict XVI diễn biến xấu khiến Giáo hoàng Francis đích thân đến thăm và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho cự Giáo hoàng.

Giáo hoàng Francis kêu gọi trong một buổi cầu nguyện ngày 28/12 "Hãy nhớ đến Giáo hoàng Benedict, vì ông đang ốm rất nặng. Cầu xin Chúa an ủi và nâng đỡ ông".

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI năm nay 95 tuổi, là người Đức; tên thật là Joseph Ratzinger. Ông trở thành người đứng đầu Vatican vào năm 2005 ở tuổi 78 sau khi Giáo hoàng John Paul II qua đời.

Sau khi từ chức vào năm 2013, ông bắt đầu sống một cuộc đời bình lặng trong một tu viện cũ bên trong Vatican.