Chờ...

Ấn Độ: Hai vụ cháy kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 38 người, trong đó có 18 trẻ em

VOH - Hai vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Ấn Độ trong tối 25/5 đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng, trong đó có 18 trẻ em.

Vụ cháy đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Nhi khoa Sir Ganga Ram ở khu vực Vivek Vihar, phía Đông thành phố New Delhi. Theo Sở Cứu hỏa thành phố, đám cháy bùng phát vào khoảng 23 giờ 32 phút tối 25 tháng 5, nguyên nhân nghi do bình oxy phát nổ. 9 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập lửa và giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

vu chay 1_voh
Hiện trường hỏa hoạn tại bệnh viện nhi ngày 25/5 - Ảnh: India Today

Nhờ sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ, 11 trẻ sơ sinh đã được giải cứu an toàn khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của các bé vẫn chưa được công bố. Hiện nguyên nhân chính xác của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cũng trong tối 25/5, một vụ cháy lớn khác đã xảy ra tại khu giải trí "TRP Game Zone" ở thành phố Rajkot, bang Gujarat. Theo các nhân chứng, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ khu vực trò chơi điện tử, sau đó lan rộng ra toàn bộ tòa nhà 2 tầng.

trung tam_voh
Đám cháy bùng phát tại một khu giải trí ở Rajkot, bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 25/5. Ảnh: Reuters

Hơn 300 người có mặt tại khu giải trí khi vụ cháy xảy ra. Do thời điểm xảy ra hỏa hoạn vào lúc trời tối, nhiều người không kịp thoát thân và bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực dập lửa và giải cứu các nạn nhân, tuy nhiên, 27 người, bao gồm 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong thảm kịch này.

Nguyên nhân hỏa hoạn được cho là do chập điện. Hiện 2 người liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ và đang được cảnh sát điều tra. Thủ hiến bang Gujarat Bhupendra Patel đã yêu cầu thành lập một đội điều tra đặc biệt để làm rõ vụ việc.

Thảm kịch kép do hỏa hoạn gây ra đã khiến chính quyền địa phương tại Ấn Độ có những động thái mạnh mẽ. Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân và gia đình họ. Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm minh những cá nhân, tập thể có liên quan.

Ngoài ra, chính quyền bang Gujarat cũng yêu cầu tất cả các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tạm ngừng hoạt động cho đến khi đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.