Chờ...

Cháy nhà lúc sáng sớm, 49 người thiệt mạng

VOH - Cơ quan chức năng xác định vụ cháy xảy ra từ nhà bếp thuộc một trong những tầng thấp trong tòa nhà 6 tầng, nơi sinh sống của 196 người.

Gần như toàn bộ người chết trong vụ cháy nhà ở công nhân ở Kuwait vừa qua là công dân Ấn Độ, những người sống trong tòa nhà sáu tầng dành cho công nhân ở quận Mangaf, thuộc khu vực Ahmadi, phía nam thủ đô Kuwait.

Theo Arab Times, nạn nhân là những người độ tuổi 20 - 50, chủ yếu là người ở vùng Kerala, Tamil Nadu và các bang khác ở phía bắc Ấn Độ.

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy xảy ra từ nhà bếp thuộc một trong những tầng thấp trong tòa nhà trên lúc trời hừng sáng ngày 12/6. Đa số nạn nhân chết do ngạt khói vì ngủ say.

KUwait 800
Lãnh đạo Kuwait trao đổi với cảnh sát trước hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: REUTERS

Phó thủ tướng Kuwait Sheikh Fahad Al-Yousuf Al-Sabah khẳng định vụ việc là "kết quả từ lòng tham của những ông chủ công ty và tòa nhà".

Tòa nhà sáu tầng xảy ra cháy nêu trên được biết do Công ty NBTC thuê lại. Đây là công ty của một doanh nhân người vùng Malayali (Kerala).

Nhiều công nhân Ấn Độ đi làm thuê tại các nước vùng Trung Đông, vùng Vịnh. Riêng Kuwait có số lượng công nhân nước ngoài đông đảo, với đa phần là người từ Nam Á hoặc Đông Nam Á. Họ thường làm việc trong các công trường hoặc công nghiệp dịch vụ.

Ở Kuwait, công nhân thu nhập thấp thường sống trong những nơi chật hẹp, quá sức chứa. Phó thủ tướng Kuwait chỉ đạo cảnh sát bắt chủ tòa nhà và những người liên quan.

Giới lãnh đạo Ấn Độ đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.