Chờ...

Cháy sòng bạc Campuchia: 11 người chết, nhiều người nhảy từ trên cao xuống

(VOH) - CNN cho biết, ngọn lửa nhấn chìm khách sạn và sòng bạc Grand Diamond City ở Poipet, Campuchia (giáp biên giới với Thái Lan) khiến nhiều người nhảy từ trên cao xuống để thoát thân.

Vụ hỏa hoạn tại Sòng bạc Grand Diamond City xảy ra vào khoảng nửa đêm ngày 29/12. Đến 11 giờ (giờ địa phương), ngọn lửa đã được dập tắt.

Các nhân viên cứu hộ Thái Lan cho biết, nhiều nạn nhân đã nhảy lầu từ các tòa nhà đang cháy khi Grand Diamond City bị nhấn chìm trong biển lửa.

Theo anh Peerapan Srisakorn - Tổ chức Cứu hộ Aranyaprathet, anh nhìn thấy mọi người nhảy ra khỏi tòa nhà đang cháy. “Hai người chết ngay lập tức khi họ chạm đất và khoảng 4-5 (người khác) bị gãy chân” - anh nói.

Peerapan cũng nhìn thấy ít nhất 9 thi thể nữa bên trong tòa nhà.

cháy sòng bạc
Xe chữa cháy được huy động đến hiện trường (Ảnh: CNN)

Peerapan nghi ngờ ngọn lửa bắt đầu từ một nhà hàng ở tầng dưới trước khi lan sang các khu vực khác của khu nhà. “Một số người chạy lên mái nhà vì cho rằng Campuchia có thể có cần cẩu cứu hộ – nhưng không có” - anh nói.

“Đêm qua trời rất gió” - Peerapan nói. “Ngọn lửa lan nhanh lên các tầng trên rồi lan sang mọi phía, nhấn chìm cả tòa nhà”.

cháy sòng bạc
Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và lan sang nhiều khu vực khác nhau (Ảnh: CNN)

Lực lượng cứu hộ cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng nhưng số người chết dự kiến sẽ tăng cao hơn sau vụ hỏa hoạn.

Patcharin Thaenthong, Trưởng nhóm cứu hộ Thái Lan, người tiếp nhận các cuộc gọi khẩn cấp từ chính quyền Campuchia cho biết, một số nạn nhân dường như đã chết vì ngạt khói. “Khi đến nơi, chúng tôi không thể vào trong vì ngọn lửa đã bao trùm (hầu hết) tòa nhà” - ông nói.

Khoảng 700 công dân Thái Lan đã được giải cứu và đưa đến các bệnh viện ở Thái Lan, theo các nhà chức trách.

cháy sòng bạc
Hiện trường vụ cháy tan hoang (Ảnh: Sky News)

Xem thêm: Cháy hầm chống ồn trên cao tốc tại Hàn Quốc: Ít nhất 6 người thiệt mạng

Patcharin cho biết, ông vẫn có thể nhìn thấy một lượng lớn khói nhưng không còn thấy lửa nữa.

Chính quyền Campuchia đã yêu cầu sự giúp đỡ từ Thái Lan khi vụ cháy xảy ra. Thống kê cho thấy, 300 cảnh sát, 11 xe cứu hỏa và một số trực thăng đã được triển khai.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa rõ ràng và cách bài trí trên cao và hẹp của khách sạn được cho là đã gây khó khăn cho việc đánh giá tình trạng của ngọn lửa.

Poipet là một thành phốthuộc tỉnh Banteay Meanchey, Campuchia. Đây là thành phố nằm ở biên giới Campuchia - Thái Lan, được biết đến với nhiều sòng bạc.

Hầu như tất cả các hình thức đánh bạc đều là bất hợp pháp ở Thái Lan, do đó nhiều người Thái đã qua biên giới để được đánh bạc hợp pháp.