Chờ...

Chìm phà ở Mozambique, hơn 90 người thiệt mạng

VOH - Một vụ chìm phà đã xảy ra ở vùng biển phía bắc Mozambique khiến hơn 90 người thiệt mạng và 5 người may mắn được cứu sống.

Hãng tin BBC dẫn lời giới chức địa phương cho biết đã có hơn 90 người thiệt mạng trong vụ chìm phà xảy ra hôm 7/4 tại khu vực bờ biển phía bắc Mozambique.

Tại thời điểm trên, chiếc phà đang trên đường di chuyển từ tỉnh Lunga đến một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula ở phía bắc Mozambique. Ước tính có gần 130 người trên phà và có 5 người may mắn được cứu sống. 2 trong số 5 người này đã được đưa đến điều trị. 

BBC dẫn lời một quan chức tỉnh Nampula gần hiện trường vụ việc, ông Jaime Neto, thông tin thêm rằng những người trên phà đang sơ tán khỏi một đợt bùng phát dịch tả trong khu vực. 

"Vì chiếc phà chở quá tải và không được thiết kế phù hợp để chở người nên đã bị chìm", ông Jaime Neto nói, đồng thời cho biết trong số những người thiệt mạng có nhiều trẻ em.

Chìm phà ở Mozambique, hơn 90 người thiệt mạng
Ảnh minh họa

Theo BBC, các đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội X (Twitter cũ) cho thấy nhiều thi thể nằm la liệt trên bờ biển và một số người đang di chuyển các thi thể được cho là trẻ em. Tuy nhiên, một số hãng thông tấn khác như Reuters cho biết hiện chưa xác minh được các video này. 

Các nhà điều tra đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân chính xác khiến cho chiếc phà chìm và gây ra thảm họa.