Chờ...

Chính trị gia thiệt mạng trong vụ xả súng ở Ấn Độ

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra tại bang Haryana ở miền Bắc Ấn Độ khiến hai người thiệt mạng, trong đó một người là chính trị gia và hai nhân viên an ninh bị thương.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết vụ xả súng xảy ra hôm 25/2 (giờ địa phương) tại khu Bahadurgarh của bang Haryana, cách thủ đô New Delhi của Ấn Độ chưa đến 40 km. 

Vụ việc khiến 2 người chết và 2 nhân viên an ninh bị thương. Trong số 2 nạn nhân thiệt mạng có ông Nafe Singh Rathee, 70 tuổi, người từng có 2 nhiệm kỳ giữ chức vụ trong cơ quan lập pháp bang Haryana, đồng thời là người đứng đầu tổ chức cơ sở của Đảng Quốc gia Lok Dal của Ấn Độ (INLD) tại Haryana. 

Ông Rathee đang di chuyển trên xe với trợ lý an ninh thì bất ngờ bị trúng đạn và tử vong tại chỗ từ một đối tượng chưa xác định danh tính, nổ súng loạn xạ vào xe của ông. Nạn nhân thứ hai là một đảng viên đảng INLD cũng không qua khỏi khi đến bệnh viện vì vết thương quá nặng. 

Cảnh sát địa phương cho biết hai người bị thương còn lại là hai nhân viên an ninh của ông Rathee. 

Lãnh đạo đảng INLD, ông Abhay Chautala cho biết ông Nafe Singh Rathee từng bị đe dọa tính mạng và ông cũng nhiều lần đề nghị lực lượng chức năng hỗ trợ bảo đảm an ninh và bảo mật thông tin cho ông. 

Chính trị gia thiệt mạng trong vụ xả súng ở Ấn Độ
Ông Nafe Singh Rathee, một trong hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở bang Haryana và chiếc xe bị trúng đạn - Ảnh: India Today

Vụ xả súng xảy ra vài tuần trước cuộc bầu cử ở Lok Sabha. Nhiều ý kiến từ lãnh đạo các đảng đối lập cho rằng vụ tấn công là một "thất bại" của chính quyền bang Haryana.

“Việc người đứng đầu INLD ở Haryana, ông Nafe Singh Rathee, bị bắn chết là thông tin rất đáng buồn. Điều này phản ánh luật pháp và trật tự của bang. Hiện nay không ai cảm thấy an toàn ở bang này", quan chức cấp cao Quốc hội Ấn Độ, ông Bhupinder Singh Hooda nói. Ngoài ra, lãnh đạo Đảng Aam Aadmi (AAP), ông Sushil Gupta cũng nói rằng "luật pháp đã bị buông lỏng ở Haryana."