Chờ...

Công dân Thái Lan tiếp tục thiệt mạng trong chiến sự Israel-Hamas

VOH - Thủ tướng Srettha Thavisin hôm 12/10 cho biết, 21 công dân Thái Lan đã thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Israel và nhóm phiến quân Hamas, tăng so với con số 20 trước đó.

Ông Srettha nói: “Thông tin cập nhật từ tối qua là rất xấu, thêm một người Thái tử vong, con số đã tăng lên 21. Chúng tôi mong thảm kịch này phải dừng lại. Tàn sát con tin là tội ác.”

Chiến tranh bắt nguồn từ cuộc tấn công đẫm máu của nhóm Hamas, đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng cùng khoảng 150 con tin bị bắt.

Xung đột Israel-Hamas đang khiến nhiều người nước ngoài thiệt mạng - Ảnh: PBS
Xung đột Israel-Hamas đang khiến nhiều người nước ngoài thiệt mạng - Ảnh: PBS

Theo Bộ Lao động Thái Lan, có 30.000 công dân nước này ở Israel, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nỗi sợ hãi đang tăng lên, về số phận của 14 công dân Thái Lan bị bắt làm con tin.

Các gia đình lo lắng đã tập trung vào sáng 12/10 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Thủ đô Bangkok, để chờ chuyến bay chở 15 người Thái về nước, trong đó có nhiều người bị thương.

Bà Yanisa Thaweekaew, có con trai tên Supipat Kongkaew làm việc tại một trang trại bơ của Israel từ năm ngoái, cho biết đã không ngủ trong nhiều ngày.

Bà nói: “Con trai là tất cả đối với tôi. Tôi rất lo lắng. Nó là đứa con duy nhất. Tôi đã khóc khi biết nó ở vùng chiến sự và bị bắt làm con tin. Cầu mong đấng tối cao phù hộ cho nó bình yên.”