Chờ...

Công ty con của Foxconn bán cổ phần tại hãng chip Trung Quốc

(VOH) - Foxconn vừa cho biết Xingwei đồng ý bán cổ phần với giá ít nhất 5,38 tỷ NDT (772 triệu USD) cho Yantai Haixiu.

Xingwei, công ty con của Foxconn tại Trung Quốc, đã đồng ý bán toàn bộ cổ phần trong công ty chip Tsinghua Unigroup đang gặp khó khăn của Trung Quốc.

Foxconn là nhà sản xuất thiết bị điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới của Đài Loan (Trung Quốc)

Vào tháng 7/2022 Foxconn tiết lộ họ là cổ đông của Tsinghua Unigroup. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết, Foxconn không xin phép các cơ quan quản lý của Đài Loan (Trung Quốc) trước khi thực hiện khoản đầu tư này và các nhà chức trách tin rằng Foxconn đã vi phạm quy định.

Trong một thông báo mới đây, Foxconn cho biết Xingwei đã đồng ý bán cổ phần với giá ít nhất 5,38 tỷ NDT (772 triệu USD) cho một công ty Trung Quốc tên là Yantai Haixiu.

Công ty con của Foxconn bán toàn bộ cổ phần cho 1 công ty Trung Quốc 1
Biểu tượng của tập đoàn Foxconn Technology Group

Foxconn nắm giữ tới 99% cổ phần của Xingwei. Trong khi đó, Xingwei kiểm soát 48,9% cổ phần trong Shengyue Quảng Châu, mà công ty này hiện nắm giữ 20% cổ phần trong Tsinghua Unigroup.

Ngày 17/12, Foxconn cho biết khi thời điểm cuối năm đến gần, khoản đầu tư ban đầu "vẫn chưa được quyết toán".

Để tránh những rủi ro do sự chậm trễ thanh toán hay làm ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư và triển khai vốn linh hoạt, Quỹ Xingwei sẽ chuyển toàn bộ cổ phần của mình tại Shengyue Quảng Châu sang Yantai Haixiu.

Xem thêm: Ấn Độ: Hàng chục người tử vong nghi do uống rượu dỏm

Sau khi việc chuyển nhượng hoàn tất, Quỹ Xingwei sẽ không còn gián tiếp nắm giữ bất kỳ cổ phần nào trong Tsinghua Unigroup.

Hồi tháng 8/2022, Foxconn cho biết có kế hoạch dự phòng nếu các cơ quan quản lý của Đài Loan không chấp thuận thỏa thuận đầu tư trên, song không đưa ra thông tin chi tiết vào thời điểm đó.

Luật pháp Đài Loan (Trung Quốc) quy định chính quyền có thể cấm đầu tư vào Trung Quốc dựa trên việc xem xét an ninh quốc phòng và phát triển công nghiệp. Việc cấm các công ty xây dựng xưởng sản xuất chip tiên tiến nhất ở Trung Quốc để đảm bảo họ không đặt công nghệ tốt nhất của mình ở nước ngoài.