Chờ...

Cựu Thủ tướng Thái Lan vẫn sẽ về nước vào ngày 10/8

VOH - Phó lãnh đạo đảng Vì nước Thái Phumtham Wechayachai ngày 3/8 xác nhận, kế hoạch trở về nước của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra (73 tuổi) sẽ không thay đổi.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc liệu lịch trình trở lại Thái Lan của ông Thaksin có bị hoãn lại hay không, ông Phumtham khẳng định: “Mọi thứ vẫn như cũ”.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra
Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - Ảnh: Reuters

Tuần trước, bà Paetongtarn Shinawatra, con gái của ông Thaksin, cũng là ứng cử viên thủ tướng của đảng Vì nước Thái, thông báo trên Instagram rằng ông Thaksin sẽ về đến sân bay Don Mueang ở Bangkok vào ngày 10/8 - sau 17 năm sống lưu vong.

Tuy nhiên sau đó đã xuất hiện một số thông tin về việc ông Thaksin thay đổi kế hoạch về nước vì một số tình huống mới phát sinh.

Ông Thaksin là một tỷ phú và từng làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 tới 2006 trước lúc bị chính phủ quân đội Thái Lan lật đổ. Cựu Thủ tướng Thái Lan bị kết án tù 2 năm cho tội tham nhũng, sau khi bỏ trốn khỏi nước này vào năm 2008.

Ông Thaksin dành phần lớn thời gian lưu vong ở thành phố Dubai (UAE) và London (Anh). Ông gây tiếng vang khi mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester City vào năm 2007.

Cựu lãnh đạo này cũng cho rằng việc trở về nhà thụ án không phải hành động phản bội đối với người ủng hộ ông, bởi điều đó không đồng nghĩa ông làm sai.

"Đây không hẳn là cái giá tôi cần phải trả, nhưng tôi sẽ trả. Tôi muốn sống với con cháu mình. Tôi nên dành phần còn lại của cuộc đời bên con cháu" - ông Thaksin nói thêm.