Chờ...

Cựu tổng thống Donald Trump sẽ bị bắt trong tuần tới?

(VOH) - Theo Reuters, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nói rằng ông nghĩ ông sẽ bị bắt vào ngày 21/3 tới, trong vụ án mà văn phòng công tố quận Manhattan đang thụ lý.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nói rằng ông nghĩ ông sẽ bị bắt vào ngày 21/3 tới, khi các công tố viên New York xem xét các cáo buộc về khoản thanh toán tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ ông phản đối.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Trong thông điệp đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 18/3, ông kêu gọi những người ủng hộ ông biểu tình.

Phát ngôn viên của của văn phòng công tố Manhattan, từ chối bình luận về vụ việc

Ông Trump nói rằng “những thông tin rò rỉ bất hợp pháp” từ văn phòng công tố quận Mahattan cho thấy ông sắp bị bắt, nhưng ông không cho biết với tội danh gì.

Không có tổng thống Hoa Kỳ nào - trong khi đương chức hoặc sau đó - đã phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Trump đã nói rằng ông sẽ tiếp tục vận động tranh cử ngay cả khi bị buộc tội.

“Những thông tin rò rỉ trái phép từ văn phòng công tố Manhattan suy đồi và chính trị cao cho thấy, dù không tội nào được chứng minh, ứng viên dẫn đầu của đảng Cộng hoà và cựu tổng thống Mỹ sẽ bị bắt vào thứ Ba tuần tới. Hãy biểu tình đi, giành lại quốc gia của chúng ta”, ông Trump viết.

Đầu năm nay, chưởng lý Manhattan Alvin Bragg bắt đầu nộp bằng chứng lên bồi thẩm đoàn để chứng minh Michael Cohen – cựu luật sư của ông Trump – đã trả 130.000 USD cho sao khiêu dâm Stormy Daniel trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016 để đổi lấy sự im lặng của Daniels về mối quan hệ mà cô ấy nói rằng cô ấy đã có với Trump một thập kỷ trước đó.

Trump đã phủ nhận vụ việc đã xảy ra và gọi cuộc điều tra của Bragg, một đảng viên Đảng Dân chủ, là một cuộc săn lùng phù thủy.

Một nhân chứng bổ sung dự kiến ​​sẽ xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn vào thứ Hai, theo yêu cầu của các luật sư của Trump.

Cuộc điều tra là một trong những rắc rối pháp lý mà Trump phải đối mặt khi ông tìm kiếm sự đề cử của đảng Cộng hòa cho chức tổng thống.

Cựu tổng thống cũng đang đối mặt với vụ điều tra hình sự ở Georgia vì những nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 ở bang này.

Ông Trump đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua giành vị trí đại diện cho đảng Cộng hoà, với 43% ủng hộ trong cuộc khảo sát do Reuters thực hiện trong tháng 2 vừa qua. Đối thủ theo sát ông nhất là thống đốc Florida Ron DeSantis, với 31% ủng hộ.