Chờ...

Cựu Tổng thống Nga Medvedev: Joe Biden đã quá tuổi để tái tranh cử Tổng thống Mỹ

VOH - Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quá tuổi để tái tranh cử, sau khi người đứng đầu Nhà Trắng chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua năm 2024.

Trên Telegram, cựu Tổng thống Nga hiện là Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết: "Ông Biden đã đưa ra quyết định của mình", đề cập đến thông báo tái tranh cử năm 2024 từ nhà lãnh đạo 80 tuổi của Mỹ. Theo ông Medvedev thì ông Biden là một ứng viên "già yếu" trong cuộc đua đến vị trí ông chủ Nhà Trắng. 

Ông Medvedev còn viết rằng, quân đội Mỹ nên sản xuất một chiếc vali hạt nhân giả nhằm "tránh những hậu quả không thể khắc phục được", dường như nhằm ám chỉ vấn đề sức khỏe của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Những bình luận này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Biden ngày 25/4 chính thức tuyên bố tái tranh cử trong cuộc bầu cử vào năm 2024, nhấn mạnh về nỗ lực "hoàn thành công việc", và nói rằng ông đang chiến đấu để cứu nền dân chủ Mỹ khỏi "những nhân vật cực đoan" của đảng Cộng hòa. Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ kết thúc nhiệm kỳ hai vào năm ông 86 tuổi.

Cựu Tổng thống Nga Medvedev: Joe Biden đã quá tuổi để tái tranh cử Tổng thống Mỹ
Cựu Tổng thống Nga, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Dmitry Medvedev - Ảnh: Moscow Times

Ông Biden, 80 tuổi, đang là Tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất lịch sử. Kết quả một khảo sát công bố ngày 19/4 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden chỉ đạt 39% - gần thấp nhất trong nhiệm kỳ.

Đảng Cộng hòa lập tức phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Biden, cho rằng ông "không hiểu vấn đề". Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa nói nếu ông Biden tiếp tục đảm nhận vai trò tổng thống thêm 4 năm, "lạm phát sẽ tiếp tục tăng vọt, tỷ lệ tội phạm sẽ tăng, trẻ em tiếp tục bị bỏ lại phía sau và các gia đình Mỹ thêm tồi tệ".