Chờ...

Đã tìm thấy toàn bộ 62 thi thể sau vụ rơi máy bay ở Brazil

BRASIL - Các đội ứng phó khẩn cấp tại Brazil đã tìm thấy toàn bộ 62 thi thể trong vụ máy bay rơi tại thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo vào ngày 9/8.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay đang trong hành trình từ Cascavel, bang Parana đến Sao Paulo.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong số các nạn nhân có 34 nam giới và 28 phụ nữ. Thi thể của cơ trưởng và cơ phó đã được xác định danh tính. Để hỗ trợ quá trình nhận dạng, người thân của các nạn nhân đã được đưa đến Sao Paulo để cung cấp mẫu DNA. Trong số các nạn nhân, có 4 người mang hai quốc tịch.

may bay_voh_1
Hiện trường máy bay rơi tại thành phố Vinhedo, bang Sao Paulo, Brazil, ngày 10/8/2024. - Ảnh: Reuters

Tại hiện trường, nhân viên cứu hỏa Maycon Cristo cho biết các nhà chức trách đang sử dụng thông tin về vị trí chỗ ngồi, đặc điểm vật lý, tài liệu và đồ đạc cá nhân như điện thoại di động để xác định danh tính các nạn nhân.

Trong cuộc họp báo tại Vinhedo, ông Marcelo Moreno, người đứng đầu Trung tâm Điều tra tai nạn hàng không Cenipa của Brazil, cho biết hộp đen ghi lại âm thanh buồng lái và dữ liệu chuyến bay đang được phân tích.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 9/8, khi máy bay bất ngờ mất thăng bằng và lao xuống một khu vực dân cư, may mắn là không gây thương vong trên mặt đất. Video từ hiện trường cho thấy máy bay xoắn ốc xuống đất và bốc cháy sau khi rơi.

Lực lượng không quân Brazil đã xác nhận trong thông cáo rằng máy bay hoạt động bình thường kể từ khi cất cánh. Tuy nhiên, vào lúc 13 giờ 21 phút, máy bay ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc với radar chỉ một phút sau đó. Các phi công không báo cáo tình trạng khẩn cấp hoặc điều kiện thời tiết bất lợi trước khi sự cố xảy ra.

Ban đầu, hãng Voepass thông báo có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, nhưng sau đó xác nhận rằng có thêm một hành khách chưa rõ danh tính, nâng tổng số người trên máy bay lên 62.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này.