Chờ...

Đặc nhiệm Nga giải cứu thành công quản ngục bị các đối tượng IS bắt làm con tin

VOH - Ngày 16/6, kênh Telegram “Shot” đưa tin các nhân viên của trung tâm tạm giam số 1 ở thành phố miền Nam Rostov bị bắt làm con tin đã được giải cứu.

Cơ quan Cải tạo Liên bang Nga (FSIN) thông báo lực lượng an ninh đã đột kích và tiêu diệt nhóm phạm nhân, sau khi đàm phán không thu được kết quả nào. Hai quản ngục được giải thoát và không ai bị thương.

Vụ bắt giữ con tin tại trung tâm tạm giam số 1 ở Rostov diễn ra sáng 16/6. Các bị cáo, bị giam ở các phòng giam khác nhau, đã tấn công các nhân viên trại tạm giam trước khi xét xử.

TASS dẫn nguồn thạo tin tiết lộ nhóm phạm nhân có một số người đang bị tạm giam chờ xét xử vì các tội danh khủng bố liên quan IS.

Vu-tu-nhan-bat-giu-quan-nguc-lam-con-tin-o-Nga
Cảnh sát Nga gác tại Moskva, sau khi lệnh tăng cường an ninh chống khủng bố - Ảnh: RT

Theo hãng Interfax, các nghi phạm đã ra yêu sách đòi giới chức Nga cung cấp một ôtô, vũ khí và mở đường cho nhóm đào tẩu. Khu vực xung quanh nhà giam đã bị phong tỏa. Cảnh sát chống bạo động đã được huy động đến hiện trường.

Baza, kênh tin tức tại Nga trên nền tảng Telegram, mô tả nhóm phạm nhân có 6 thành viên "tự nhận là người ủng hộ IS", trong đó có hai người từng bị bắt vào năm 2023 vì âm mưu đánh bom tòa án Cộng hòa Karachay-Cherkessia thuộc Nga.

Nga gần đây chứng kiến một số vụ tấn công của các phần tử IS. Nhóm Khorasan (IS-K), nhánh của IS tại Afghanistan, từng nhận trách nhiệm tổ chức vụ tấn công nhà hát Crocus ở ngoại ô Moskva vào tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.