Chờ...

Trung Quốc: Lật thuyền 12 người thiệt mạng

VOH - Một vụ lật thuyền tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã làm 12 người chết. Chiếc thuyền bị đắm là một chiếc thuyền không có giấy phép và đã bị sửa đổi trái phép.

Theo THX, 12 người đã thiệt mạng và 25 người đã được cứu sau một vụ đắm thuyền tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

một điểm du lịch ở TP Tần Hoàng Đảo  Hinh minh họa
Một điểm du lịch ở TP Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc Trung Quốc - Hình minh họa

Ngày 14/4, giới chức Trung Quốc cho biết, 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người được cứu sau một vụ đắm thuyền tại tỉnh Hà Bắc, miền Bắc nước này một ngày trước đó.

Theo một tuyên bố của China Emergency Management News,  thuộc Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc, 19 người đã được cứu và xác định vết thương của họ không nguy hiểm đến tính mạng.

Chiếc thuyền bị đắm là một chiếc thuyền không có giấy phép và đã bị sửa đổi trái phép.

Tai nạn xảy ra ở một ngôi làng thuộc huyện Lô Long, TP Tần Hoàng Đảo vào chiều 13/4, khiến toàn bộ người trên thuyền rơi xuống nước, 12 người chết, 6 người mất tích.

Kênh truyền hình CGTN sáng 14/4 xác nhận 6 người mất tích đều đã được tìm thấy an toàn. Tổng cộng 25 người được cứu và được đưa tới bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Tuyên bố cho biết chiếc thuyền bị lật trên sông do gió mạnh và hầu hết nạn nhân đều là người cao tuổi và không mặc áo phao. Hoạt động giải cứu đã kết thúc vào lúc 7 giờ sáng Chủ nhật.

Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.