Chờ...

Điện Kremlin: Bà Harris 'dễ đoán' hơn ông Trump, nhưng quan hệ Mỹ-Nga vẫn khó cải thiện

VOH - Điện Kremlin vừa đưa ra nhận định rằng bà Kamala Harris, Phó Tổng thống Mỹ, là người dễ đoán hơn so với cựu Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng dù ai đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới, quan hệ giữa Moskva và Washington vẫn khó có thể cải thiện.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Đảng Dân chủ nói chung dễ đoán hơn, và nhận định của Tổng thống Vladimir Putin về sự dễ đoán của Tổng thống Joe Biden cũng áp dụng cho hầu hết các thành viên đảng Dân chủ, bao gồm cả bà Kamala Harris.”

Khi được hỏi liệu Nga có ủng hộ ứng viên nào trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới hay không, ông Peskov khẳng định Moskva "không có ứng viên nào ở đó."

Peskov Nga My

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tại Moskva hôm 5/7 - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Tổng thống Putin đã nhận xét rằng ông Joe Biden là người giàu kinh nghiệm, dễ đoán và là chính trị gia thuộc trường phái truyền thống.

Ông Peskov cũng cáo buộc Mỹ đã vượt qua "giới hạn" trong việc bảo vệ lợi ích của Nga, khiến quan hệ giữa hai nước đang ở mức thấp trong lịch sử và khó có triển vọng cải thiện. Ông nhấn mạnh rằng không có "đũa thần" nào đủ sức giải quyết xung đột Nga-Ukraine một cách nhanh chóng như cách mà ông Trump đã hứa hẹn.

Trước đó, Điện Kremlin từng chỉ trích bà Harris vì những phát ngôn "không thân thiện" với Nga và cho rằng bà chưa có đóng góp nào đáng kể cho quan hệ Mỹ-Nga. Dù vậy, bà Harris và ông Trump, hai ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ và Cộng hòa, sẽ đối đầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay, với các cuộc khảo sát cho thấy bà Harris đang có ưu thế.