Chờ...

Điện Kremlin: Không có giải pháp hòa bình, Ukraine phải chấp nhận “thực tế mới”

(VOH) – Ngày 14/3, Điện Kremlin tuyên bố không từ bỏ các mục tiêu của Nga ở Ukraine và các mục tiêu này chỉ có thể đạt được bằng lực lượng quân sự vào lúc này.

Truyền thông Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov: "Chúng tôi phải đạt được các mục tiêu của mình. Hiện tại, điều này chỉ có thể thực hiện được bằng biện pháp quân sự".

Theo đài RT, ông Peskov lập luận rằng hiện không có điều kiện nào cho một giải pháp hòa bình ở Ukraine, nghĩa là Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chiến đấu.

Khởi đầu cuộc chiến, Nga tuyên bố mang quân đến Ukraine để "giải phóng" những người nói tiếng Nga ở Donbass khỏi chế độ phát xít mới ở Kiev.

Ukraine và phương Tây cho rằng đây là cái cớ vô căn cứ mà Nga đưa ra để biện minh cho việc tiến hành chiến dịch quân sự và chiếm giữ nhiều vùng đất của Ukraine.

Điện Kremlin: Không có giải pháp hòa bình, Ukraine phải chấp nhận “thực tế mới” 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Xem thêmTruyền thông Nga lại bị tin tặc tấn công và phát cảnh báo hạt nhân

Ông Peskov nói rằng Ukraine sẽ phải chấp nhận "thực tế mới" kể từ khi Nga tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt".

"Tất cả các yêu cầu của Nga đều đã công khai rõ ràng. Nếu không tính đến các yếu tố này, việc chuyển sang một giải pháp hòa bình là không thể", ông Peskov nói.

Theo Hãng tin Reuters, Nga yêu cầu Ukraine công nhận việc Nga sáp nhập 4 khu vực của Ukraine mà Nga đã chiếm đóng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết ông sẽ chỉ xem xét các giải pháp hòa bình sau khi quân đội Nga rời khỏi lãnh thổ Ukraine.