Chờ...

Động đất mạnh rung chuyển thủ đô Colombia, đã có người thiệt mạng

VOH - Một trận động đất mạnh kéo theo nhiều dư chấn đã xảy ra tại thủ đô Bogota của Colombia vào ngày 17/8, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có cường độ mạnh 6,3 độ Richter; còn Dịch vụ Địa chất Quốc gia Colombia ghi nhận độ lớn là 6,1 độ.

Trận động đất cũng kéo theo nhiều dư chấn có cường độ đo được lần lượt là 5,6 và 4,8 độ; khiến nhiều người dân hoảng sợ đổ ra các con đường trong thành phố. 

Ảnh hưởng mạnh nhất của trận động đất nằm ở khu vực phía đông nam thủ đô Bogota của Colombia. Hiện chưa có báo cáo chính thức về thiệt hại, song Thị trưởng Bogota Claudia Lopez xác nhận đã có một phụ nữ tử vong vì ngã từ cửa sổ lầu 10 xuống đất. 

"Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về trường hợp nghiêm trọng duy nhất đến thời điểm này được báo cáo, đó là một người phụ nữ có lẽ do hoảng sợ tột độ đã nhảy từ cửa sổ lầu 10 xuống đất và tử vong. Các nhân viên y tế và lực lượng chức năng đang tiến hành các phần việc tiếp theo", bà Lopez nói. 

Adrian Alarcon, 43 tuổi, hiện đang làm việc tại quận Park 93 đông đúc ở thủ đô Bogota cho biết đây là trận động đất mạnh và kéo dài. "Cảm giác như vỡ tung. Mọi thứ thay đổi trong tích tắc. Bạn không thể làm bất kỳ điều gì ngoài việc chạy thoát để sống sót", ông Alarcon nói thêm. 

Động đất mạnh rung chuyển thủ đô Colombia, đã có người thiệt mạng
Người dân đổ ra đường vì động đất ở Colombia, ngày 17/8/2023 - Ảnh: Reuters
Động đất mạnh rung chuyển thủ đô Colombia, đã có người thiệt mạng
Nhân viên y tế sơ tán bệnh nhân vì động đất ở Colombia, ngày 17/8/2023 - Ảnh: Reuters

Tại tòa nhà Quốc hội Colombia cũng ghi nhận thiệt hại khi trận động đất làm đổ sập trần thạch cao tại phòng họp chung, và may mắn không có ai bị thương. 

Cơ quan phòng vệ dân sự của Colombia cho biết toàn bộ người dân ở Calvario nằm phía đông nam thủ đô Bogota đều đã được sơ tán. Tại vùng Villavicencio lân cận, cơ quan này cũng ghi nhận xảy ra sạt lở và đang tiến hành kiểm tra thiệt hại.