Chờ...

Dự báo tăng trưởng ảm đạm bao trùm Phố Wall

(VOH) - Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 10% so với một năm trước đó.

Các ngân hàng sẽ bắt đầu công bố báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 14/4 tới đây. Theo ước tính của các nhà phân tích từ Refinitiv, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 10% so với năm trước.

Các nhà phân tích cho biết các ngân hàng lớn có khả năng tăng lượng tiền gửi khi những người tiết kiệm quay lưng với những ngân hàng nhỏ hơn sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Dự báo tăng trưởng ảm đạm bao trùm Phố Wall
Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co Jamie Dimon nhận định cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng Mỹ vẫn đang diễn ra và tác động của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều năm.

JPMorgan Chase & Co, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, có khả năng vượt lên dẫn đầu nhờ biên lãi ròng - lãi thu được từ các khoản vay so với lãi trả cho người gửi tiền - cao hơn một số ngân hàng cùng ngành.

Tuy nhiên, các điều kiện tài chính thắt chặt hơn và sự giảm tốc của nền kinh tế đồng nghĩa với việc các ngân hàng phải đối mặt với triển vọng tăng trưởng tín dụng ảm đạm và buộc họ phải bổ sung các khoản dự phòng chuẩn bị cho những tổn thất có thể xảy ra.