Chờ...

Dubai: Siêu xe trôi nổi trên đường phố

VOH - Lượng mưa tương đương hai năm trút xuống Dubai - thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trong một ngày, gây ngập lụt nghiêm trọng ngày 16/4 và đến nay chưa thể khắc phục hoàn toàn.

Hôm nay 18/4, các hoạt động tại sân bay quốc tế Dubai vẫn bị gián đoạn khiến nhiều chuyến bay bị trì hoãn, phải chuyển hướng hoặc bị hủy.

dubai
Một chiếc xe mắc kẹt trên đường phố

Dubai có khí hậu chủ yếu là khô và nóng. Mưa lớn là hiện tượng ít xảy ra ở đây. Do vậy, cơ sở hạ tầng của thành phố không sẵn sàng để đối phó các hiện tượng cực đoan do mưa lụt.

Nhiều con đường và khu vực thiếu hệ thống thoát nước, chính quyền phải cử xe chở dầu ra đường để bơm nước. Một số tài xế buộc phải bỏ phương tiện khi nước ngày càng dâng cao, nhấn chìm các con đường. Nhiều siêu xe sang trọng trôi nổi trên khắp đường phố. 

Nước láng giềng Oman cũng phải đối mặt với tình trạng ngập lụt gây mất điện nhiều giờ do nước mưa tràn vào nhà. Tính đến ngày 18/4, trận lũ lụt lịch sử đã khiến 20 người tại Oman thiệt mạng.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng biến đổi khí hậu sẽ kéo theo nhiệt độ và độ ẩm tăng cao, gây nguy cơ lũ lụt cho các quốc gia vùng Vịnh.

Đặc biệt, vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn ở các quốc gia như UAE, nơi thiếu cơ sở hạ tầng thoát nước để đối phó với các trận mưa lớn.