Chờ...

Đức: Đình công kêu gọi tăng lương nhân viên ngành đường sắt

(VOG)- Các sân bay, ga xe lửa và bến xe buýt trên khắp nước Đức đã tạm ngừng hoạt động vì cuộc đình công quy mô lớn vào ngày 27/3.

Cuộc đình công gây gián đoạn đi lại cho hàng triệu người đi làm và hành khách ở Đức vào ngày đầu tuần. 

Hai trong số các sân bay lớn nhất của Đức ở Munich và Frankfurt tạm ngừng các chuyến bay. Công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn đã hủy các tuyến xe lửa đường dài.

Cuộc đình công kéo dài 24 giờ vào ngày 27/3 do Công đoàn Verdi, Công đoàn đường sắt và vận tải EVG kêu gọi.

Đức: Đình công kêu gọi tăng lương nhân viên ngành đường sắt 1
Hành khách đợi tại ga xe lửa chính của thành phố Hamburg trước thềm cuộc đình công - Ảnh: AP

Công đoàn Verdi đang đàm phán thay mặt cho khoảng 2,5 triệu người lao động trong khu vực công, gồm giao thông công cộng và tại các sân bay.

Công đoàn đường sắt và vận tải EVG đàm phán cho khoảng 230.000 nhân viên tại Công ty vận hành đường sắt Deutsche Bahn và các công ty xe buýt.

Họ kêu gọi tăng lương cho nhân viên ngành đường sắt và các dịch vụ vận tải công cộng khác. Công đoàn Verdi đang yêu cầu tăng 10,5% tiền lương hằng tháng, còn EVG đòi mức tăng 12% cho những người lao động mà họ đại diện.

Xem thêm: Tuổi thọ trung bình của người dân Nga tăng mạnh sau 2 năm

Trong khi đó, Công ty vận hành đường sắt Deutsche Bahn nói rằng cuộc đình công trên là "hoàn toàn quá đáng, vô căn cứ và không cần thiết".

Các chủ lao động cảnh báo nếu trả lương cao hơn cho người lao động, điều đó đồng nghĩa giá vé và thuế sẽ phải cao hơn để bù vào.