Chờ...

Elon Musk muốn quay lại mua Twitter như mức giá đã thỏa thuận

(VOH) - Theo thông tin từ báo chí, Elon Musk hôm thứ Hai đã đề nghị mua lại Twitter với mức giá như đã thỏa thuận hồi tháng 4, 2 tuần trước khi phiên xét xử thương vụ mua lại đầy biến cố này diễn ra.

Việc niêm yết cổ phiếu Twitter đã bị tạm hoãn hôm thứ Ba trên sàn giao dịch chứng khoán New York "để chờ thông tin", sau khi một bài báo của Bloomberg tiết lộ lời đề nghị tiếp quản mới từ ông chủ của Tesla.

Giá cổ phiếu Twitter đã bị tạm dừng lần đầu trong 5 phút, và đã tăng vọt lên thêm 18% trước khi dừng lại ở mức tăng 12,7%.

Elon Musk muốn quay lại mua Twitter như mức giá đã thỏa thuận 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Euronews

Theo hãng tin kinh tế Bloomberg, Elon Musk đã gửi một lá thư tới Twitter vào hôm thứ Hai để đề nghị mua lại nền tảng này với giá 54,20USD/cổ phiếu, mức giá ban đầu mà ông đã đề xuất hồi tháng 4 và ban lãnh đạo Twitter cuối cùng đã chấp nhận.

Theo CNBC, thỏa thuận này có thể có kết quả sớm nhất vào ngày 7/10 hoặc 10/10.

Trước đó, hai bên đã ký hợp đồng vào cuối tháng 4 nhưng Elon Musk đã đơn phương từ bỏ thỏa thuận này vào tháng 7.

Twitter sau đó đã khởi kiện để buộc ông chủ Tesla phải thực hiện cam kết của mình, và tất cả đều cho thấy Twitter có nhiều ưu thế hơn để thắng kiện.

“Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Musk nhận ra rằng cơ hội chiến thắng trước ban lãnh đạo Twitter tại tòa án ở Delaware là rất mong manh và việc mua lại với giá 44 tỷ USD sẽ phải xảy ra theo cách này hay cách khác”, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities nhận xét.

Elon Musk đã tấn công Twitter bằng những lời chỉ trích trước và sau khi thỏa thuận tiếp quản được ký kết, cáo buộc nền tảng này kiểm duyệt người dùng và không đủ sức ngăn chặn các tài khoản spam và giả mạo.

Vị tỷ phú đã biện minh cho sự “quay đầu” của mình bằng cách nói rằng tỷ lệ tài khoản tự động trên nền tảng này cao hơn nhiều so với con số 5% mà công ty San Francisco đưa ra.

Trước đơn kiện của Twitter, Tòa án Delaware đã đẩy nhanh quá trình xét xử cho mạng xã hội này, trong khi Elon Musk lại muốn đợi đến năm sau và đang yêu cầu cung cấp lượng lớn dữ liệu.

Về mặt lý thuyết, phiên tòa sẽ diến ra từ ngày 17-21/10 nếu vẫn được duy trì.